Tìm hiểu hệ thống Econ Mode trên Honda Civic

Cập nhật: 15-12-2013 | 00:00:00
Thế hệ Honda Civic mới nhất tại Việt Nam đang sở hữu một tính năng khá hữu ích cho việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu, một điều thực sự có ý nghĩa trong xu hướng giá nhiên liệu luôn có chiều hướng tăng như hiện nay; Đó là chế độ lái Econ Mode.Tìm hiểu hệ thống Econ Mode trên Honda Civic

Ở chiếc Honda Civic thế hệ thứ 9 đang lưu hành từ cuối năm 2012 đến nay đã khắc phụ được nhược điểm của những phiên bản trước đó là góc quan sát bị hạn chế do góc A lớn. Những chiếc Civic mới này có góc chữ A đã được thu gọn 9% - một con số rất ý nghĩa khi cải thiện được góc nhìn cho người lái tầm quan sát rộng hơn, tự tin hơn trong các tình huống giao thông.

 Tìm hiểu hệ thống Econ Mode trên Honda Civic

Với thế hệ thứ 9 này, Honda Civic được trang bị hai loại động cơ 1.8l và 2.0l, cùng các lựa chọn về hộp số; số sàn 5 cấp (1.8) và số tự động 5 cấp (cho cả 1.8l và 2.0l) cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Tuy nhiên, điểm đáng quan tâm nhất của những động cơ này là trang bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản một hệ thống tiết kiệm nhiên liệu mang tên Econ Mode, kích hoạt dưới dạng nút bấm.

Tính năng vận hành trên nguyên lí tính toán một cách tối ưu nhất tình trạng lái (tốc độ của xe, cấp số), tốc độ vòng tua máy, chế độ điều hòa… để đưa ra những phương án tối ưu nhất cho cho việc tiêu hao nhiên liệu. Không những được cài đặt tính năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda còn hỗ trợ cho người sử dụng xe Civic thế hệ mới những hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu dưới dạng đồ họa hình cột trên bảng đồng hồ mới của mình.

 Tìm hiểu hệ thống Econ Mode trên Honda Civic

Ngoài sự thay đổi về các tính năng vận hành, chiếc Civic là mẫu sedan hạng C đầu tiên của Honda tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn hệ thống trợ lực lái điện với cảm biến tốc độ: nhanh nhạy khi đi tốc độ thấp và đầm chắc ở tốc độ cao.

 Độ cách âm của Honda Civic khá tốt, từ mức 72,7 dB trong khoang động cơ,

Độ cách âm của Honda Civic khá tốt, từ mức 72,7 dB trong khoang động cơ, con số này đã giảm còn 39,4dB trong khoang lái ở tốc độ vòng tua 800 vòng/phút

Honda Civic thế hệ mới này được phát triển riêng một hệ thống hiển thị thông minh mang tên  i-MID, kết hợp với bảng đồng hồ hiển thị hai tầng đã được cải tiến khiến việc quan sát thông tin về hành trình, tình trạng lái… thuận tiện và an toàn hơn nhiều so với kiểu truyền thống.

 Độ cách âm của Honda Civic khá tốt, từ mức 72,7 dB trong khoang động cơ,

Civic 2012 còn có thiết kế bảng điều khiển tập trung hướng về người lái, khiến việc điều khiển và theo dõi các tính năng vận hành, giải trí trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Không những vậy, cần số bọc da, phanh tay cũng có sự thay đổi khá tích cực, tiện dụng hơn hẳn so với thế hệ trước. Như Phúc

Các trang thiết bị an toàn dành cho mẫu Honda Civic cũng là những điều đáng quan tâm trong phân khúc hạng C tại Việt Nam như đèn pha dạng chiếu (phiên bản cao nhất là đèn phóng cường độ cao HID tự động điều chỉnh góc chiếu), hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ ABS, EBD, cảm biết lùi (bản 1.8 MT không có – phiên bản 2.0L có thêm hệ thống ổn định thân xe VSA), hệ thống túi khí hàng ghế trước…

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên