Tuổi trẻ Bình Dương: Hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

 

Hành trình tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương là một trong 8 chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014. Vừa qua, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) với sự tham gia của hơn 80 đoàn viên thanh niên. Đây là một hành trình đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Dương đối với nhân dân trên đảo…

Mang niềm vui cho các em nhỏ

Trong buổi sáng sớm khi đoàn thanh niên tình nguyện (TNTN) của Bình Dương có mặt tại huyện đảo Phú Quý, hàng trăm người dân cùng các em thiếu nhi đến từ 3 xã Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh đã tập trung tại Trung tâm Văn hóa huyện để tham gia ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương”. Bên trong sân khấu, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVNT) chuẩn bị các phần quà để trao tặng các em nhỏ của huyện Phú Quý. Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng 20 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng cùng 30 suất học bổng, 30 phần quà cho các em. Ngoài các món quà về vật chất, các em còn được tặng món quà tinh thần ý nghĩa là các trò chơi dân gian vui tươi, hấp dẫn.

Đoàn thanh niên tình nguyện Bình Dương trên hành trình ra đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: N.NHƯ

Đứng phía ngoài nhìn các bạn chơi đùa, em Nguyễn Ngọc Diêm, lớp 9/1 và Nguyễn Thị Kiều My, lớp 9/2 trường THCS Tam Thanh đã cảm nhận niềm vui của riêng mình. Ngọc Diêm cho biết, gia đình khó khăn, ba em bỏ đi từ nhỏ, mẹ một mình nuôi em cùng chị gái và ông bà ngoại đã hơn 90 tuổi. 5 miệng ăn chỉ trông nhờ vào việc bán đậu ván của mẹ. “Biết mẹ vất vả em đâu dám đòi mua xe đạp nên hàng ngày em đi bộ đến trường hoặc đi nhờ bạn cùng xóm”, Diêm nói. Mấy ngày trước, được biết tin mình được tặng xe đạp trong chương trình ngày hội “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương”, Diêm mừng đến nỗi không ngủ được. Em nao nức, trông chờ từng ngày để đến với ngày hội hôm nay. Còn cô bé Kiều My cũng hân hoan khi nhận được học bổng từ chương trình. Gia đình My rất khó khăn vì có đông anh em. Mẹ ở nhà nội trợ, ba làm thợ hồ để kiếm tiền lo cho các em ăn học. My nói: “Phần học bổng này em sẽ gửi cho ba mẹ để lo việc học cho mấy chị em…”.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Cùng thời điểm tổ chức ngày hội cho thiếu nhi, tại Trạm Y tế xã Tam Thanh, Hội Thầy thuốc trẻ Bình Dương đã khám bệnh, phát thuốc cho hơn 300 người dân. Bà Đỗ Thị Thương (74 tuổi) nói: “Tôi thường bị đau nhức lưng, đau các khớp chân tay, đã đi khám nhiều nơi nhưng không khỏi. Tôi đã lớn tuổi nên cũng không thể vào đất liền để điều trị. Nay có đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện từ Bình Dương đến khám miễn phí cho người dân tôi vui mừng lắm. Mong các bác sĩ giúp tôi trị khỏi bệnh…”. Chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt, một người dân ở huyện đảo Phú Quý cho biết: “Ở đây khi có bệnh nặng, muốn chữa bệnh chúng tôi phải vào bệnh viện đa khoa tỉnh ở đất liền bằng phương tiện duy nhất là tàu. Nhiều hôm biển động, tàu không đi được khiến chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Nay được đoàn y bác sĩ về khám bệnh, chúng tôi rất phấn khởi…”.

Đoàn TNTN Bình Dương tổ chức ngày hội thiếu nhi cho các em nhỏ tại huyện đảo Phú Quý. Ảnh: N.NHƯ

Chia sẻ về cảm xúc khi vượt hơn 200km từ Bình Dương đến Phan Thiết và hơn 56 hải lý từ Phan Thiết đến với đảo để khám bệnh phát thuốc cho người dân, bác sĩ Đỗ Văn Đoàn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh bày tỏ: “Tôi rất vui khi được tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”. Đến đây mới biết cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, nơi ở lại cách xa bệnh viện tỉnh, điều kiện đi lại cũng khó khăn, việc chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế. Tôi mong muốn được góp chút sức nhỏ của mình trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân và hy vọng người dân sẽ khỏe mạnh, hài lòng…”.      

Trong chuyến hành trình tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương do Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vừa qua, Tỉnh đoàn đã thực hiện chương trình ký kết nghĩa với Huyện ủy Phú Quý. Theo đó, Tỉnh đoàn Bình Dương và Huyện ủy Phú Quý sẽ thực hiện các nội dung: Hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động vì đàn em, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên