Vượt khó vươn lên

Cập nhật: 07-08-2014 | 09:32:52

Lớp học tình thương khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An tọa lạc trong một khu xóm với nhiều dãy trọ phần lớn là dân nhập cư sinh sống. Được thành lập vào năm 2010, đến nay lớp học đã có 42 em học sinh (HS) tham gia từ khối lớp 1 đến lớp 5. Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng thời gian qua đã có nhiều HS phấn đấu học tập và đạt thành tích khá giỏi trở lên, tiêu biểu là em Phan Thanh Giàu, HS lớp 3a đạt danh hiệu HS giỏi 3 năm liền.

Từ lúc sinh ra, Phan Thanh Giàu đã không có cha, em sống bằng tình thương của người mẹ nhưng mẹ của em thì nay ốm mai đau vì nhiều căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe khiến bà chỉ có thể làm những công việc nhẹ, phụ giúp việc nhà cho người khác. Năm 2009, được sự giới thiệu của nhiều người Giàu được học tại lớp học tình thương phường Bình An. Ngày qua ngày Giàu dần quen với việc học, em tiếp thu bài rất nhanh, được thầy yêu bạn mến. Đến năm 2010 nghe tin lớp học tình thương khu phố Tân An thành lập lại gần nhà nên mẹ xin chuyển Giàu sang học. Từ một cậu bé không biết chữ, sau 3 năm theo học tại lớp học tình thương khu phố Tân An, giờ đây em đã có thể viết chữ rành mạch, tính toán nhanh và đặc biệt hơn là cả 3 năm học em đều đạt thành tích HS giỏi của lớp.

Em Phan Thanh Giàu (đứng giữa)

Em Phan Thanh Giàu (đứng giữa).  Ảnh: T.QUÝ

Anh Nguyễn Ngọc Huy, phụ trách lớp học tình thương khu phố Tân An chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình của em Giàu hết sức khó khăn. Vì vậy trong thời gian qua chúng tôi luôn tạo điều kiện cho em được tới lớp thường xuyên. Có hôm mẹ em bị té xe phải nằm viện, chúng tôi cũng tới thăm tặng quà, mỗi ngày chúng tôi đều đến nhà để rước em đi học đều đặn, đến nay thành tích học tập của em khá cao”.

Với sự cố gắng trong học tập, tháng 6-2014 vừa qua em được vinh dự đại diện cho 42 em HS của lớp tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TX.Dĩ An và sắp tới là Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương. Mong rằng với sự cố gắng của gia đình, sự nỗ lực trong học tập, sự chăm lo chu đáo của thầy cô bạn bè và sự quan tâm giúp đỡ của mọi người, Phan Thanh Giàu sẽ ngày càng có nhiều thành tích cao trong học tập trở thành người con ngoan, trò giỏi.

THANH QUÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X