Xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Ra mắt tổ hợp tác nuôi bồ câu

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00
Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn xã Bình Mỹ xuất hiện nhiều hộ dân nuôi bồ câu giống. Quá trình nuôi, chăm sóc bồ câu đơn giản, hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ dân đã học hỏi nhân rộng mô hình nuôi bồ câu giống, bồ câu thịt.

Để tăng thu nhập gia đình, giúp người dân có địa điểm gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, đồng thời chủ động giá…, UBND xã vừa ra quyết định thành lập tổ hợp tác nuôi bồ câu Phan Văn Dũng (ấp Đồng Sặc). Tổ có 4 thành viên, mỗi thành viên nuôi trên 150 cặp bồ câu. Đối với các thành viên trong tổ, Hội ND xã đã tạo điều kiện giúp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 20 triệu đồng/thành viên. Bên cạnh đó, hội còn hướng dẫn người dân truy cập internet nắm bắt kỹ thuật nuôi, chăm sóc bồ câu.

Trong thời gian tới, Hội ND xã sẽ khuyến khích các gia đình nuôi bồ câu tham gia tổ để ổn định đầu ra, nắm bắt kỹ thuật tăng đàn.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên