Xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên: Phát triển Tổ hợp tác trồng cây có múi

Cập nhật: 14-08-2014 | 07:13:29

Hiện tại, Tổ hợp tác trồng cây có múi của xã đã phát triển khá nhanh, từ 7 thành viên ban đầu với diện tích 7 ha vào năm 2012 nay đã phát triển lên gấp về diện tích. Chủ tịch Hội Nông dân xã, kiêm Chủ nhiệm Tổ hợp tác trồng cây có múi Nguyễn Văn Minh cho biết, thu nhập cao nhất của hội viên trồng cam sành lên đến trên 800 triệu đồng/năm. Kế đến là bưởi các loại. Nguyên nhân của thành công trên là nhờ nông dân nắm chắc kỹ thuật chăm bón, chủ động cho cây ra trái nghịch vụ, nên vừa trúng mùa vừa trúng giá.

Trồng cam sành tại xã Lạc An

 

Tuy nông dân bước đầu gặt hái nhiều thành công trong việc phát triển cây có múi nhưng chính quyền địa phương cũng luôn khuyến cáo người dân không nên chạy theo tâm lý đám đông khi chưa nắm rõ kỹ thuật, thị trường dẫn đến thất bại do cung vượt quá cầu.

Tin, ảnh: DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên