13 thanh niên hầu tòa vì “giúp” bạn bằng bạo lực

Cập nhật: 07-05-2022 | 08:59:37

Chỉ vì lời qua tiếng lại trong lúc làm việc mà giữa Nguyễn Trường Giang (sinh năm 2002) và Trần Ngọc Cường (sinh năm 2003) cùng quê An Giang đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến to tiếng. Bị dọa đánh, Giang rủ bạn đến hỗ trợ “giải quyết mâu thuẫn” sau giờ tan ca. Nhóm này đã phải hầu tòa cho hành vi bốc đồng, thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực…


Nhóm bị cáo lãnh án vì “giúp” bạn bằng bạo lực

Theo nội dung bản cáo trạng, trong lúc làm việc tại công ty đóng ở phường An Phú, TP.Thuận An, giữa Giang và Cường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến thách thức nhau. Giang điện thoại cho bạn là Nguyễn Hồng Đức và Nguyễn Chí Thiện nói bị người trong công ty dọa đánh và kêu đến hỗ trợ. Sau đó Đức và Thiện rủ thêm 10 người khác cùng đi đánh nhau.

Về phần Cường, do sợ Giang kêu người đến đánh mình nên điện thoại cho anh là Trần Ngọc Trường và Nguyễn Thanh Hiền đến đưa về. Tại cổng công ty, khi anh Trường và Hiền đang nói chuyện với Cường thì Giang từ bên trong công ty ra nhìn thấy đồng bọn đến nên chỉ tay về phía Trường, Hiền, Cường. Lập tức nhóm thanh niên này lao vào tấn công Cường khiến nạn nhân bị thương tích 10%. Trong khi đó, anh Trường bị chúng dùng nón bảo hiểm, dao, cây tre và gậy ba khúc đánh ngã xuống đường. Thấy nạn nhân nằm co người lại, đầu chảy máu, cả nhóm bỏ đi... Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an vào cuộc và nhanh chóng bắt giữ các đối tượng tham gia vụ đánh nhau, trong đó có Giang.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng Xét xử quyết định xử phạt 13 bị cáo cùng tội danh “cố ý gây thương tích” với mức án từ 1 - 2 năm 6 tháng tù, trong đó có một số bị cáo được cho hưởng án treo.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên