Xử lý nghiêm hai xe ben nối đuôi nhau chạy vượt đèn đỏ

Cập nhật: 06-05-2022 | 15:56:55

(BDO) Ngày 6-5, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự  (CSGT-TT) Công an TX.Tân Uyên cho biết, đã tiến hành làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 tài xế lái xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường ĐT746, đoạn qua phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên bị camera giám sát ghi nhận, phát hiện lỗi.


Hình ảnh camera ghi lại 2 xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường ĐT746, đoạn qua phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên vào ngày 4-5.

Theo đó, lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên đã làm việc với ông B.T.V. (35 tuổi) và ông B.M.C. (36 tuổi, cùng ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) được xác định là các tài xế điều khiển xe ben lần lượt có biển số: 61C – 366.48 và 61H – 030.56. Quá trình làm việc, công an đã đưa ra các thông tin kèm theo hình ảnh chứng minh tài xế vượt đèn đỏ trên đường ĐT746. Đáng nói, thời điểm này tại đoạn đường có nhiều phương tiện ô tô, xe máy được phép đi theo tín hiệu đèn xanh đang di chuyển thì phát hiện 2 xe ben vượt ẩu đã nhanh chóng xử lý tình huống nên không xảy ra tai nạn nhưng khiến người đi rất bức xúc. Ông B.T.V. và ông B.M.C. đã thừa nhận hành vi vi phạm, lực lượng CSGT Công an thị xã đã lập biên bản vi phạm lỗi trên với mức phạt 5 triệu đồng/trường hợp, đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn 2 tháng/trường hợp. 


Lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên làm việc, lập biên bản xử lý nghiêm các tài xế lái xe ben vi phạm.

Đội CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên cho biết thêm, lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn. Do đó, khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trực tiếp, hoặc thông qua giám sát camera an ninh trên các tuyến đường, camera hành trình ô tô phát hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ nói chung và các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn sẽ được tiếp nhận, xác minh, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định để tăng tính răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong đời sống xã hội.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên