Bình Dương: Tỷ lệ án bị hủy, sửa thấp hơn quy định của Tòa án nhân dân tối cao

Cập nhật: 06-05-2022 | 15:56:55

(BDO) Ngày 6-5, Tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 (ảnh).

Trong 6 tháng đầu năm, TAND hai cấp đã quán triệt triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án năm 2022. Công tác giải quyết xét xử các vụ án được chú trọng thực hiện và đã giải quyết đạt tỷ lệ chung 58,87%. Chất lượng xét xử đảm bảo đúng pháp luật, tỷ lệ án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp hơn quy định của TAND tối cao.

TAND hai cấp trong tỉnh đã xem xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại tòa án đạt tỷ lệ cao với 99,57%, tỷ lệ hòa giải thành trong các vụ án dân sự chung đạt tỷ lệ cao với 62,86%, vượt chỉ tiêu yêu cầu của TAND tối cao 60%. Việc thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại được chú trọng, công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp và các mặt công tác khác được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, mới đây, TAND hai cấp trong tỉnh đã triển khai tổ chức thực hiện phiên tòa trực tuyến một cách hiệu quả.

Dịp này, TAND hai cấp tỉnh Bình Dương đã thông qua báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm trong TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương. Qua đó, phát động thi đua ngắn hạn đợt II năm 2022.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên