14 cách tự nhiên hữu hiệu giúp tóc chị em dài mượt

Cập nhật: 02-11-2015 | 16:39:32

Nếu chị em đang lo lắng về vấn đề tóc ngắn, mỏng thì bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để giúp tóc mọc dài nhanh hơn.

1. Hoa dâm bụt

Hoa và lá dâm bụt giúp loại bỏ gàu và kích thích tóc mọc dài và nhanh.


Hoa và lá dâm bụt giúp tóc mọc dài nhanh

Lấy hoa và lá dâm bụt xé nhỏ. Tiếp theo, trộn thêm một chút dầu (dầu dừa hoặc dầu mè) và chà hỗn hợp lên da đầu. Cuối cùng gội đầu với dầu gội và nước lạnh sau khi ủ hỗn hợp được 5 phút.

2. Trứng

Trứng rất tốt cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng. Protein giúp tái tạo tóc và kích thích tăng trưởng.

Bạn chỉ cần lấy lòng đỏ trứng gà, thêm một thìa cà phê dầu ô liu và mật ong rồi đánh đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc, chờ 15-20 phút. Sau đó, gội đầu với dầu gội và xả sạch bằng nước lạnh.

3. Nước ép hành tây

Chúng ta có thể sử dụng nước ép hành để đẩy nhanh quá trình tóc mọc dài ra. Bởi nước ép hành tây có chứa nhiều collagen giúp kích thích chân tóc.

Sử dụng máy ép trái cây để ép hành tây. Sau đó, lấy nước ép thoa lên da đầu. Ủ tóc với dung dịch này trong vòng 10 đến 15 phút. Cuối cùng, gội lại đầu với dầu gội.

4. Sữa dừa

Sữa dừa cung cấp protein, kali và các axit béo cho da đầu để bảo vệ tóc khỏi hư tổn.


Sữa dừa giúp phục hồi tóc

Dùng sữa dừa thoa lên tóc và da đầu. Bạn để qua đêm. Sáng hôm sau, gội sạch với nước. Chỉ trong một thời gian ngắn thôi, mái tóc của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng, giúp dài mượt hơn.

5. Nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây chứa Vitamin A, B và C giúp tóc mọc dày hơn, hạn chế rụng tóc.

Cho một củ khoai tây vào máy ép trái cây. Sau đó, lấy nước ép khoai tây gội đầu. Làm sạch tóc sau khi ủ tóc với dung dịch trên khoảng 15 phút.

6. Củ tỏi

Tỏi cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, tỏi cũng giúp tóc dày thêm. Tỏi có chứa một hợp chất được gọi là allicin, giúp lưu thông hemoglobin (huyết sắc tố) trên da đầu, tóc mọc dài và dày hơn.

Cho tỏi vào máy ép để lấy tinh chất tỏi. Sau đó, đun sôi với nước cùng một chút dầu dừa hoặc dầu ô liu trong vài phút. Để nguội, bôi hỗn hợp trực tiếp lên da đầu khoảng 10 phút. Gội sạch đầu. Sử dụng hỗn hợp này 3 lần mỗi tuần.

7. Trà xanh

Trà xanh cũng được biết trong việc giảm cân nhờ khả năng chống oxy hóa. Ngoài ra, trà xanh cũng rất tốt cho tóc. Bởi chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc.


Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà còn cải thiện mái tóc

Dùng nước trà xanh gội đầu. Giữ khoảng 60 phút, sau đó xả sạch bằng nước lạnh.

8. Các loại thực phẩm giàu protein

Mái tóc của chúng ta được tạo thành từ protein, hay được gọi là keratin. Vì vậy, ăn nhiều loại thực phẩm chứa protein rất có lợi cho tóc.

Nên ăn, uống: đậu nành, trứng và thịt gà. Những thực phẩm này cũng chứa các axit béo giúp làm sáng da và bổ sung dưỡng chất cho tóc.

9. Giấm táo

Giấm táo rất tốt cho mái tóc của bạn, nó làm sạch da đầu, loại bỏ bụi bẩn. Bởi giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH tự nhiên trên da đầu. Do đó, tóc của bạn sẽ mọc nhanh hơn rất nhiều.

Bạn làm ướt tóc, sau đó hòa giấm táo vào nước rồi dội lên tóc và xả sạch tóc bằng nước.

10. Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo giúp lưu thông máu, ngay cả đối với da đầu. Loại tinh dầu này tốt cho sự tăng trưởng của tóc.


Tinh dầu hương thảo

Bạn trộn một ít tinh dầu hương thảo với dầu gội và massage da đầu. Hoặc có thể thêm vào một lượng nhỏ dầu ô liu.

11. Dầu Vitamin E

Tóc mỏng không phải chỉ vì thiếu protein, mà còn do tuần hoàn máu. Tuy nhiên, dầu Vitamin E có thể khắc phục điều đó. Các đặc tính chống oxy hóa - dầu Vitamin E làm sạch da đầu, tóc mọc dày hơn.

Chỉ cần lấy dầu chà xát vào da đầu, để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau. Một thời gian sau, mái tóc của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể.

12.  Hạt thì là Ai Cập

Hạt thì là một gia vị được dùng trong các món ăn. Loại hạt này chứa nhiều chất đạm và khoảng 100 chất dinh dưỡng khác, nó cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc.


Hạt thì là giúp kích thích sự tăng trưởng của tóc

Ngâm hạt thì là trong dầu (dầu thầu dầu hoặc dầu ô liu) qua đêm. Sáng hôm sau, dùng hỗn hợp trên xoa bóp lên da đầu. Đợi khoảng 15 phút, sau đó xả sạch với dầu gội và nước lạnh.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên