42 tháng tù cho 2 con nghiện trộm cắp

Cập nhật: 23-07-2015 | 11:01:54

Là thanh niên trai tráng nhưng Trần Văn Hiệp (SN 1984) và Đặng Quốc Hùng (SN 1990, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh) không chịu làm ăn. Cả hai đều nghiện ma túy. Khi lên cơn nghiện chúng bàn nhau đi trộm.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ nghề, ngày 15-12-2014 Hiệp và Hùng lái xe vòng quanh TP.Thủ Dầu Một tìm xe ô tô của người dân để ra tay bẻ trộm kính chiếu hậu. “Con mồi” đầu tiên là chiếc xe của chị Trương Thị Ngọc U. Phát hiện chiếc xe đậu bên lề đường không người trông coi, lập tức Hiệp dừng xe cảnh giới, Hùng đi bộ đến tiếp cận xe. Trong vòng chưa đầy 2 phút, 2 chiếc kính chiếu hậu đã nằm gọn trong giỏ của chúng. Phi vụ đầu trót lọt, nhằm tránh bị người dân để ý, Hiệp và Hùng thống nhất chuyển sang địa bàn khác hoạt động. Phường Chánh Nghĩa là nơi chúng chọn để ra tay tiếp theo. Ngay sau đó cặp kính chiếu hậu xe ô tô do chị Lê Thị Tuyết V. làm chủ đã “không cánh mà bay”. Sau phi vụ này, các đối tượng đã bị lực lượng phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện bắt quả tang.

Mới đây, vụ việc đã được TAND TP.Thủ Dầu Một đưa ra xét xử lưu động tại phường Chánh Mỹ. Trước những chứng cứ rõ ràng, cả hai đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Hiệp 24 tháng tù và Đặng Quốc Hùng 18 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên