7 cách chữa trị khô môi đơn giản tại nhà hiệu quả

Cập nhật: 21-12-2021 | 08:29:13

Môi khô nứt nẻ không chỉ gây khó chịu, đau rát mà còn làm mất thẩm mỹ, giảm đi sự tự tin của phái đẹp. Dưới đây, Mai Hân sẽ mách cho bạn một số cách hiệu quả giúp lấy lại đôi môi căng mọng, không sợ khô nứt.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô môi
Do thời tiết

Thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sẽ làm cho môi mất dần độ ẩm, từ đó sẽ trở nên khô hơn. Khi môi quá khô có thể sẽ còn bị bong tróc thành từng mảng hoặc thậm chí còn nứt nẻ gây đau rát và chảy máu.

Do thiếu nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta vì chúng giúp đào thải độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thiếu nước da sẽ mất đi độ ẩm vốn có và môi cũng thế.

Do sử dụng son lì, kém chất lượng

Những dòng son lì, kém chất lượng khi sử dụng không những không cấp ẩm mà ngược lại còn làm môi mất đi độ ẩm tự nhiên, các chất màu hóa học sẽ bám chặt vào môi và làm tăng nguy cơ khô môi.

Do không dưỡng môi

Nhiều cô nàng rất chú trọng đến việc dưỡng da nhưng lại bỏ qua những bộ phận nhỏ nhặt trên cơ thể và đó là đôi môi của họ. Việc không dùng dưỡng môi sẽ khiến môi hay khô và kém sắc hơn.

Do liếm môi thường xuyên

Khi liếm môi tức nàng đã lấy đi độ ẩm vốn có trên môi của mình. Và hậu quả dẫn đến là môi ngày càng khô hơn, chưa kể việc liếm môi thường xuyên cũng sẽ làm môi dễ bị thâm, sạm màu.

7 cách chữa trị khô môi đơn giản tại nhà
Uống nhiều nước

Nước chiếm 70% trong cơ thể chúng ta vậy nên khi đã bổ sung đủ lượng nước thì môi cũng trở nên ẩm ướt hơn và tránh tình trạng khô môi do mất nước.

Dưỡng môi bằng mật ong

Bạn chỉ cần mỗi tối trước khi đi ngủ thoa một lớp mật ong lên môi và để tầm 20 phút sau đó lấy khăn ấm lau đi là được. Mật ong dùng làm dưỡng môi sẽ mang lại cho bạn đôi môi căng mọng và mềm mại, giảm dần tình trạng bong, nứt nẻ ở môi hơn rất nhiều vào sáng mai sau khi ngủ dậy.

Dầu dừa

Dầu dừa đã không còn quá xa lạ với hội chị em phụ nữ chúng ta vì công dụng mà em ấy mang lại là vô số kể như làm mượt tóc, trị rạn da, làm mịn da và trong đó có làm mềm và giảm thâm môi.

Nếu mỗi ngày bạn dùng một thìa cafe dầu dừa và nửa thìa cafe đường trộn lại và matxa nhẹ trên môi mỗi tối, sau 1 tuần bạn sẽ thấy môi hồng hào và mềm mịn hơn rõ rệt.

Dưa leo

Phái đẹp hay đắp mặt nạ dưa leo vì công dụng cấp ẩm ở nó là rất tuyệt vời. Đừng quên đắp mặt nạ dưa leo một tuần ba lần cho môi để môi được cấp ẩm, không bị khô, ngoài ra đắp dưa leo lên môi cũng giúp giảm thâm môi đó bạn ơi.

Tẩy tế bào chết

Đây dường như là điều mà ít cô nàng nào để tâm nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở môi.

Một tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 -3 lần bằng các hỗn hợp có thể tự làm như đường và mật ong/dầu dừa, hay bột cà phê xay nhuyễn cùng với dầu dừa nhé.

Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy môi mình luôn trong tình trạng ẩm mượt hơn và không còn xuất hiện các mảng môi bong tróc, nứt nẻ nữa.

Dùng son dưỡng

Son dưỡng như là vật bất ly thân của phái đẹp, vì không những cấp ẩm, chống khô môi mà một lớp son dưỡng làm nền cũng có thể bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời hay các hóa chất có hại trong son môi đó bạn nhé.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên