86% đề tài, dự án được ứng dụng

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

 Theo báo cáo tổng kết chương trình phát triển công nghiệp nhanh và bền vững giai đoạn 2006-2010, chương trình hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn này đạt kết quả khả quan như: hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động KHCN; đổi mới, cải tiến máy móc thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh; chương trình đã góp phần xã hội hóa trong hoạt động KHCN; gắn kết giữa nhà khoa học và doanh nghiệp, giữa nghiên cứu và ứng dụng. Nhờ vậy, đến nay đã triển khai thực hiện 106 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tỷ lệ ứng dụng đạt 86%, góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, Quỹ phát triển KHCN Bình Dương đã tài trợ, cho vay để thực hiện nhiệm vụ KHCN do tổ chức, cá  nhân đề xuất cũng đạt hiệu quả cao. Tính đến nay, quỹ đã cho vay để thực hiện 6 dự án là 10,2 tỷ đồng và hỗ trợ 16 doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng mức hỗ trợ là 225 triệu đồng.

T. MINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên