ACB khẳng định luôn quản lý tốt được các tình huống xảy ra trong hoạt động

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

* Ông Đỗ Minh Toàn được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc ACB

(BDO) Phát đi thông điệp chiều qua (23-8), Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, ACB khẳng định luôn quản lý tốt được các tình huống xảy ra trong hoạt động của mình. Những diễn biến gần đây liên quan đến vi phạm và việc bị điều tra của một cá nhân không làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính, quyết định quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh của ACB. Thực tế về một ngân hàng mạnh vẫn xuyên suốt được ghi nhận trên mọi phương diện. Tình hình tài chính của ACB lành mạnh, phát triển vững vàng và nhanh chóng được ghi nhận suốt quá trình hoạt động 20 năm qua. Đến ngày 22-8, tổng tài sản ACB đạt hơn 225.000 tỷ đồng, chủ sở hữu đang ở mức 13.586 tỷ đồng, lợi nhuận của riêng ngân hàng đạt 2.345 tỷ đồng, hệ số an toàn vốn ở mức 10,27%.

Cũng theo ACB, hoạt động điều hành của ngân hàng được tổ chức, báo cáo và kiểm soát minh bạch, độc lập. Các quyết định của Hội đồng quản trị, Ban điều hành trước nay luôn dựa trên các phán quyết tập thể, trên cơ sở hài hòa lợi ích tất cả các đối tượng hữu quan của Ngân hàng, không chịu sự chi phối của bất kỳ cá nhân riêng lẻ nào. Nguồn nhân lực của ACB được tạo nên bởi những thành viên có tri thức cao, khả năng tư duy độc lập, tầm nhìn xa và năng lực tổ chức vận hành tốt. Nhân sự chủ chốt kế thừa được quy hoạch và đào tạo liên tục để luôn sẵn sàng điều hành hoạt động xuyên suốt của ngân hàng.

Là ngân hàng mạnh, ACB luôn có được sự tin tưởng và hỗ trợ tuyệt đối từ các bên hữu quan. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam khẳng định luôn ủng hộ hoạt động và sự phát triển của ACB. Để củng cố khả năng đáp ứng thật tốt yêu cầu của khách hàng ngay lúc này, NHNN cam kết hỗ trợ thanh khoản của ACB, bảo đảm khả năng chi trả của ACB đối với khách hàng. Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình khẳng định điều này tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 21-8-2012 và Chánh Thanh tra NHNN Nguyễn Hữu Nghĩa cũng tái khẳng định sự hỗ trợ này vào tối 22-8-2012 trên Đài Truyền hình Việt Nam.

* Chiều qua (23-8), Hội đồng quản trị ACB đã chấp thuận bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng Giám đốc thay cho ông Lý Xuân Hải, trước đó ông Hải đã có đơn từ nhiệm. Ông Đỗ Minh Toàn, cùng với kinh nghiệm  hơn 17 năm làm việc  trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và nhiều thành tích đóng góp khác của mình, đã được công nhận là Nhà lãnh đạo trẻ triển vọng của Việt Nam – 2007 do The Asian Banker công nhận. Tại ACB, ông Toàn từng đảm nhiệm các vị trí sau: Trưởng Phòng Tín dụng doanh nghiệp tại Hội sở, Giám đốc chi nhánh, Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp, Phó Tổng Giám đốc. Từ năm 2011, ông Đỗ Minh Toàn đã được HĐQT bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên