Ấm áp nghĩa tình trước lúc lên đường

Cập nhật: 05-03-2018 | 08:18:05

Ngày 7-3, cùng với thanh niên cả nước, 1.550 thanh niên Bình Dương sẽ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, chúng tôi có dịp đến thăm và trò chuyện với một số gia đình thanh niên trúng tuyển (TNTT) tiêu biểu và để cảm nhận tình cảm sâu đậm của người thân, gia đình đối với những TNTT trước ngày lên đường.

Đến thăm TNTT nghĩa vụ quân sự (NVQS) Nguyễn Hữu Đức (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát), đúng lúc anh vừa đi làm về. Hôm nay cũng là ngày làm việc cuối cùng của anh tại Công ty Cổ phần Sinh hóa quốc tế Biochem (KCN Mỹ Phước 3) để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Mẹ anh, bà Nguyễn Thị Nhị cũng tranh thủ về sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị tư trang cho con trai. Cầm quyển sổ trên tay bà dặn dò con: “Đây là sổ để ghi chép số điện thoại, hay để ghi nhật ký ở thao trường. Còn các loại thuốc thông thường mẹ đã mua sẵn cho con hết rồi…”. Trong ánh mắt bà Nhị sáng lên niềm tự hào khi nói về con trai mình: “Đức là đứa con ngoan, hiếu thảo và biết tự lập từ rất sớm”.

 Ông Nguyễn Đức Tuấn, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát dặn dò con trai Nguyễn Đức Thắng trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.NHƯ

Sau khi tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Đức về làm việc tại Công ty Biochem với mức lương cơ bản 9 triệu đồng/tháng. Ngoài làm ở công ty, anh còn mở các lớp dạy thêm từ cấp 1 đến cấp 3 cho học sinh tại nhà. Công việc ổn định như vậy nhưng khi được lệnh gọi nhập ngũ, Đức sẵn sàng lên đường. Bà Nhị chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống cách mạng, cả 2 bên gia đình nội và ngoại hầu như ai cũng đều đã đi bộ đội. Chính vì lẽ đó, khi cháu Đức trúng tuyển NVQS là niềm tự hào của gia đình. Tôi khuyên cháu nếu thời gian tại ngũ nếu có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội thì cứ nắm bắt. Nếu không thì sau 2 năm trở về làm việc, công ty cũng đã hứa tạo điều kiện cho cháu sau khi xuất ngũ”.

Chia tay gia đình TNTT Nguyễn Hữu Đức, chúng tôi đến thăm gia đình TNTT Nguyễn Đức Thắng (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Ông Nguyễn Đức Tuấn, bố của Thắng niềm nở nói với chúng tôi: “Đối với việc đi nghĩa vụ này thì tôi không phải lo lắng gì nhiều cho con mình, bởi tôi biết cháu sẽ thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh. Tôi vẫn thường dặn cháu chấp hành tốt nội quy, lễ phép, ngoan ngoãn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Được biết, hiện nay Thắng đang làm MC tự do, dẫn các chương trình sự kiện, đám tiệc với thu nhập khá. Thắng nói: “Tuổi đời của em còn trẻ, cho nên trải qua 2 năm thực thi NVQS, em sẽ tiếp tục công việc yêu thích của mình và các dự định khác trong tương lai”.

Tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An, trước ngày hội tòng quân, chúng tôi cũng đã có dịp trò chuyện, thăm hỏi gia đình TNTT Nguyễn Đình Giao. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh em, Giao là người con út, anh trai thứ 3 của Giao đã hoàn thành NVQS trở về địa phương. Anh trai cũng động viên, khích lệ tinh thần rất nhiều, giúp anh Giao yên tâm trước lúc lên đường. Nguyễn Đình Giao là một thanh niên đầy nghị lực, có hiếu với cha mẹ. Lúc còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, Giao đã biết tranh thủ, xắp sếp thời gian làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống cũng như việc học hành. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Sáu, mẹ của Giao vui vẻ nói: “Chắc chắn tôi sẽ rất nhớ con trai. Tuy nhiên, cả gia đình luôn cảm thấy tự hào khi Giao trúng tuyển NVQS, động viên cháu lên đường nhập ngũ”.

Đến thời điểm này, TX.Thuận An đã phát lệnh nhập ngũ cho 224 thanh niên ưu tú trên địa bàn. Đây là những chàng trai đại diện cho thế hệ trẻ Thuận An lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc trong năm 2018. Cũng như các địa phương khác, TX.Thuận An thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà, động viên các TNTT và gia đình trước khi lên đường nhập ngũ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên