Ấm áp tình biên cương

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Vừa qua, Hội đồng đội (HĐĐ) TX.Thuận An và HĐĐ huyện Tân Uyên tổ chức Hội trại tập huấn, giao lưu HĐĐ năm học 2011-2012 tại xã Đắc-Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước - Đây là hoạt động nhằm trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ, tổng phụ trách Đội mà còn là dịp để các bạn trẻ được học và hành động vì cộng đồng xã hội. Các trại sinh thực hiện Nghi lễ chào cột mốc biên giới

Trong tiết trời mát mẻ, hơn 5 giờ đồng hồ đường dài tuy có mệt nhưng trại sinh ai nấy đều phấn khởi vui vẻ trong sự đón tiếp niềm nở của các chiến sĩ đồn biên phòng. Tại đây, ngoài thời gian tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể (quản trò, múa hát dân vũ, trò chơi hoạt động), kỹ năng hoạt động trò chơi lớn, kỹ năng sinh hoạt CLB, đội nhóm, các trại sinh còn tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ vui nhộn và ý nghĩa.

Ca hát, khiêu vũ, tham gia các trò chơi cùng chiến sĩ, đêm lửa trại trong không khí tràn ngập niềm vui, tiếng cười. Tất cả cùng siết chặt tay nhau hát vang những bài ca, những điệu múa quanh ngọn lửa thể hiện tình đoàn kết, thân ái giữa chiến sĩ bộ đội và các anh chị phụ trách. Trong nón tai bèo, khăn rằn, giày ba-ta, các trại sinh tham gia vào hành trình “Theo bước chân người lính bộ đội biên phòng” - Trò chơi lớn, vượt đường bộ 4km để đến cột mốc biên giới 61 và được nghe giới thiệu về cột mốc, sau đó thực hiện Nghi lễ chào cột mốc. Tuy hành trình đường đi khó khăn đường dốc nhưng với tinh thần đồng đội cao, các trại sinh phụ trách đã thật sự thể hiện hết mình với hành trình, những tiếng cười sảng khoái, cùng với những lời khẩu hiệu trong suốt hành trình đã tiếp thêm sức mạnh cho họ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức hội trại còn phối hợp cùng Đồn Biên phòng 783, Ban Chấp hành Xã đoàn Đắc-Ơ tổ chức đi thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, cựu cán bộ Đoàn; đến 3 điểm trường của xã Đắc-Ơ trao tặng 3.000 cây bút chì, 1.500 quyển tập trắng và 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tinh thần làm việc nghiêm túc, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sống, hội trại đã thật sự tạo ấn tượng tốt đối với trại sinh không chỉ trang bị những nghiệp vụ kỹ năng về hoạt động Đội, những kinh nghiệm thực tế trong quá trình công tác tổ chức, mà còn phát huy ý nghĩa đoàn kết, tương thân tương ái, ấm áp tình biên cương...

Kim Vân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=198
Quay lên trên