Anh Nguyễn Hoàng Tiến đam mê khởi nghiệp

Cập nhật: 10-12-2018 | 06:15:29

Với sức trẻ và lòng đam mê, anh Nguyễn Hoàng Tiến (ấp An Mỹ, xã An Sơn, TX.Thuận An) đã mạnh dạn khởi nghiệp bằng việc phát triển mô hình nuôi gà tam hoàng và trồng hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán, khai thác vườn cây ăn trái mang lại thu nhập cao.

 Mỗi năm mô hình chăn nuôi gà tam hoàng đã mang về cho anh Nguyễn Hoàng Tiến hơn 200 triệu đồng

 Xuất thân trong một gia đình nông dân, ngay từ nhỏ, anh Tiến đã theo ba mẹ làm nông và đam mê với công việc của một người nông dân. Vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, anh Tiến đã biết dành dụm tiền để góp vốn với người anh họ đầu tư kinh doanh hoa tết. Sau đó, anh tự thuê đất và trồng hoa tết. Hơn 10 năm qua, để chuẩn bị tết hàng năm, anh đều trồng hoa phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân. Thời gian đầu trồng hoa tết, anh phải đi nhiều nơi, học hỏi kỹ thuật trồng, tìm kiếm cây giống phù hợp với đất đai, khí hậu tại địa phương và đã có những quả ngọt mùa đầu. Từ việc trồng hoa tết, mỗi năm mang lại thu nhập đáng kể cho anh. Đơn cử như trong dịp Tết Nguyên đán 2018, anh đầu tư gần 60 triệu đồng để mua phân bón và cây giống, trừ tất cả chi phí anh cũng đã thu về được khoảng 60 triệu đồng.

Không chỉ đam mê với trồng hoa tết, anh Nguyễn Hoàng Tiến còn thành công với mô hình nuôi gà tam hoàng. Anh cho biết trước đây, tận dụng đất vườn của gia đình rộng rãi, anh đầu tư nuôi gà thả vườn, những năm trở lại đây, anh chuyển sang mở trại nuôi gà tam hoàng. Hiện tại, trại gà của anh rộng hơn 200m2 có khoảng 4.000 con. Theo tính toán, với giống gà này, từ 8 đến 9 tuần là có thể xuất chuồng. Lúc mới đầu nuôi, anh cũng gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm, kỹ thuật. Nhưng với quyết tâm, anh đã tìm tòi học hỏi kiến thức về chăn nuôi gà. Nhờ đó, qua gần 7 năm, anh tự hoàn thiện kiến thức về chăn nuôi nên tỷ lệ hao hụt rất thấp. Mỗi năm, anh nuôi khoảng 4 lứa gà. Với số lượng gà hiện tại, mỗi lứa anh lãi khoảng 50 triệu đồng. Như vậy, mỗi năm, thu nhập từ chăn nuôi gà cũng mang về cho anh Tiến khoảng 200 triệu đồng. Đây là nguồn thu nhập rất tốt đối với một thanh niên trẻ.

Ngoài việc kinh doanh, anh Nguyễn Hoàng Tiến còn là một đảng viên gương mẫu, một đoàn viên nhiệt huyết với phong trào Đoàn tại địa phương. Anh thường xuyên tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn Thanh niên xã An Sơn tổ chức. Đặc biệt, anh Tiến còn là một công an viên tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, anh phụ trách nhiệm vụ đăng ký tạm trú, tạm vắng, khai sinh. Song song đó, anh cũng tích cực tham gia tuần tra vũ trang, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Anh Tiến chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, mình phải luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, nhiệt tình động viên, giúp đỡ, đồng nghiệp, đoàn viên khác hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tổ chức giao phó”.

Nhờ hăng hái trong lao động sản xuất, tích cực trong phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, anh Nguyễn Hoàng Tiến đã được Tỉnh đoàn tuyên dương danh hiệu Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi; Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự; UBND, Thị đoàn Thuận An, Xã đoàn An Sơn... tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích trong các phong trào tại địa phương.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên