Ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo: Phát huy tốt sức mạnh toàn dân

Cập nhật: 09-11-2014 | 16:59:44

(BDO) Chiều 9-11, đông đảo cán bộ và nhân dân ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo đã đến dự “Ngày hội toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tham dự ngày hội có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Giáo.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) trao quà cho các gia đình khó khăn tại ngày hội 

Trong năm 2014, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các tổ hội, đoàn thể, ban điều hành ấp, tổ nhân dân tự quản trong tuyên truyền, vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nên ấp 3, xã Tân Long đã phát huy được sức mạnh toàn dân. Qua đó, phong trào xây dựng đời sống văn hóa được triển khai nhanh và có hiệu quả. Các phong trào, cuộc vận động như: “Toàn xã chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, công tác giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa… đều được nhân dân trong ấp hưởng ứng, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Hiện nay, ấp 3, xã Tân Long có 401 hộ gia đình, trong đó có 94% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 51 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền (2012 – 2014). Đầu năm toàn ấp có 16 hộ nghèo, nhưng đến nay chỉ còn 4 hộ, chiếm tỷ lệ 1%...

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của ấp 3 và mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân ấp 3 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tại ngày hội, có 4 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2014 và 2 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền của ấp được khen thưởng, 10 hộ gia đình khó khăn được nhận tiền hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên