Atletico Madrid - mái nhà ấm áp

Cập nhật: 25-02-2019 | 10:32:16

Không phải là CLB giàu thành tích nhất tại La Liga như Real Madrid và Barcelona, người láng giềng Atletico Madrid (Atletico) không những là bệ phóng cho nhiều tài năng bóng đá trẻ bay cao, mà còn là mái nhà ấm áp chào đón những ngôi sao, cựu binh bị thất sủng.

Ngoài 10 chức vô địch La Liga, 10 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN), 3 danh hiệu Á quân UEFA Champions League (UCL), 3 Siêu Cúp TBN… Atletico hiện là đương kim vô địch UEFA Europa League với phong độ thi đấu ổn định tại La Liga. Mới đây ở lượt đi vòng 1-8 UCL, thầy trò Simeone vừa gây bất ngờ khi đánh bại đội khách Juventus 2-0 và làm lu mờ ngôi sao đắt giá Ronaldo. Điều đáng khâm phục, Atletico là bến đỗ lý tưởng cho những ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới như F.Torres, Griezmann, R.Falcao, Aguero, Mandzukic, D.Costa… Thế nhưng, nhiều ngôi sao khi rời Atletico để tìm tương lai tại Serie A, và nhất là Giải Ngoại hạng Anh dần rơi rụng và chìm dần vào quên lãng. Hai trường hợp thi đấu thành công cho đến lúc này chính là chân sút Aguero đang chơi cho Man City và tiền đạo Mandzukic hiện ổn định trong màu áo Juventus.

Đầu tiên phải nhắc đến là F.Torres - Sát thủ trên hàng công của tuyển TBN và Atletico. Trong 7 mùa bóng chơi cho Atletico, anh ghi được 82 bàn và được Liverpool mua về. Số bàn thắng của F.Torres giảm xuống còn 65 bàn và khi chuyển đến Chelsea rồi AC Milan, con số ấy chỉ còn 20 rồi 1 bàn. Kết quả, F.Torres bị ruồng bỏ và chính Atletico mở rộng vòng tay chào đón đứa con xa xứ. Kế đến là R.Falcao - cựu tiền đạo Porto. Vừa gia nhập Atletico, ngôi sao đến từ Colombia vụt sáng với 52 bàn thắng. Từ đó, anh tiếp tục tỏa sáng cùng 59 pha lập công tại Monaco. Thế nhưng, R.Falcao trở thành cái bóng nhạt nhòa tại M.U, Chelsea rồi mất hút kể từ đó. Đến lượt D.Costa cũng chịu chung số phận đen đủi ấy. Khi chơi cho Atletico, D.Costa tỏa sáng với 43 bàn thắng và được gọi vào tuyển TBN. Thế nhưng, sau khi ghi 52 bàn cho Chelsea trong 3 mùa bóng, tiền đạo 30 tuổi bị thất sủng đến nỗi phải quay lại và hiện hài lòng tại Atletico. Mới đây, tài năng trẻ Morata trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Atletico, rồi chuyển đến Real Madrid, Juventus, Chelsea… cũng phải quay về ngôi nhà cũ bởi phong độ nhạt nhòa. Vì lẽ đó, dù được nhiều đại gia mời chào, tay săn bàn kỳ cựu Griezmann đều từ chối và xin ở lại Atltico trong niềm hạnh phúc vô bờ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên