Atletico Madrid và Barca song hành

Cập nhật: 06-04-2014 | 00:00:00

Khuya 5-4, ở vòng 32 La Liga, cả Atletico Madrid và Barcelona đều giành trọn ba điểm. Atl Madrid thắng Villarreal 1-0 còn Messi lập cú đúp giúp Barca hạ gục đội chót bảng Real Betis 3-1.

 Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Vào trận, HLV Diego Simeone thiếu vắng ba cầu thủ quan trọng là Diego Costa, Arda Turan và Gabi do chấn thương và thẻ phạt nên mặt trận tấn công của Atletico Madrid chơi không thật sự tốt. Các cầu thủ Atletico Madrid khó lòng tiếp cận được khung thành của Villarreal.

Các pha bóng nguy hiểm nhất của Atletico Madrid đều đến từ các pha dứt điểm chớp nhoáng của Diego, Diego... Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Raul Garcia thực hiện ở phút 14 khi đón quả phạt góc của Koke, đánh đầu tung lưới thủ môn Asenjo từ cự ly gần.

Ở trận đấu này, HLV Diego Simeone trông cậy vào sự chắc chắn của hàng thủ và các pha tỏa sáng cá nhân. Và ông đã thành công. Hàng thủ chơi chặt chẽ của Altetico Madrid khiến Villarreal gần như không thể tiếp cận và gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Courtois.

Ít phút sau khi Atletico Madrid thắng Villarreal, Barca cũng giành trọn ba điểm khi tiếp Real Betis trên sân nhà Nou Camp với cú đúp của Messi.

Trong thế trận áp đảo, phút 14, Messi ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona từ chấm 11. Phút 86, Messi lại đứng trước chấm 11m. Lần này cú sút của anh bị thủ môn Ardan lại cản phá được nhưng Messi đã kịp lao vào sút bồi, ấn định tỉ số 3-1. Xen giữa hai bàn thắng của Messi là pha đốt lưới nhà của Figueras ở phút 67, nâng tỉ số lên 2-1.

Dù tỉ số khá cách biệt nhưng màn trình diễn của Barcelona trong trận là không thuyết phục. Trong giai đoạn đầu hiệp hai, Barcelona hoàn toàn lép vế. Các đợt tấn công bóng bổng khá đơn giản của Real Betis liên tiếp khiến hàng thủ của Barca chao đảo. Và Bartra đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn gỡ của Ruben Castro ở phút 68.

Có lẽ cả Atletico Madrid lẫn Barcelona đều không tung hết sức thi đấu ở vòng này bởi vào giữa tuần sau hai đội sẽ gặp nhau trong trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Vicente Calderon. Giữa tuần qua hai đội đã hòa nhau 1-1 trong trận lượt đi tại sân Nou Camp của Barcelona.

Với kết quả này, Atletico Madrid và Barcelona tiếp tục song hành tại La Liga. Sau 32 vòng đấu, Atletico Madrid vẫn đứng đầu với 79 điểm, Barcelona bám sát phía sau với 1 điểm kém hơn.

Trong danh sách vua phá lưới, cú đúp đã giúp Messi vượt qua mặt Diego Costa (Atletico Madrid) vươn lên đứng thứ hai trong danh sách. Messi đã có 26 bàn thắng và chỉ còn kém 2 bàn so với người dẫn đầu Ronaldo (Real Madrid). Ở vòng đấu này, trong ba cầu thủ đang tranh chấp danh hiệu vua phá lưới, chỉ có Messi ghi bàn còn Diego Costa và Ronaldo đều không thể thi đấu vì chấn thương.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên