B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Tối qua (3-8), Becamex Bình Dương đã đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên dành 3 cúp vô địch V-League sau khi đánh bại Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với tỉ số 3-1, trong khi Hà Nội T&T (HNTT) bất ngờ thất bại với tỉ số 1-2 trước người anh em Đà Nẵng trên sân Chi Lăng trong trận đấu cùng giờ diễn ra ở vòng đấu thứ 23 của V-League 2014.

“Đây là danh hiệu vô địch của cuộc đời tôi… ”

 Sau tiếng còi chấm dứt trận đấu với ĐTLA, GĐKT Lê Thụy Hải đã dành cho báo giới cuộc phỏng vấn ngắn với đầy cảm xúc. Ông Lê Thụy Hải nói: “So với 2 danh hiệu trước đó thì danh hiệu vô địch lần thứ 3 này cùng B.BD có ý nghĩa rất đặc biệt, bởi đây là danh hiệu vô địch mà B.BD đã lội ngược dòng rất ngoạn mục trước HNTT đã có nhiều thời điểm bỏ xa B.BD với khoảng cách từ 4 - 8 điểm. Về cá nhân, chức vô địch lần thứ 3 này đã chứng minh rằng tôi không phải là lão già vô dụng. Tôi rất hạnh phúc với điều này và chiến tích của B.BD. Xin cảm ơn người hâm mộ cả nước và nhất là những CĐV bóng đá đất Thủ trung thành đã tiếp lửa cho chúng tôi. Xin cảm ơn lãnh đạo CLB đã cho tôi cơ hội để phục vụ B.BD và lần thứ 3 dành được chức vô địch trong đời cùng đội bóng đất Thủ vốn luôn nằm trong trái tim tôi”.

Với quyết tâm đánh bại ĐTLA, B.BD đã sớm ghi được bàn thắng mở tỉ số 1-0 từ giây thứ 20 của trận đấu nhờ công của cầu thủ Đặng Văn Thành. Sau đó, Abass đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp B.BD dẫn trước với cách biệt 3-0 chỉ sau 39 phút thi đấu. Lúc này, trên sân Chi Lăng, đội HNTT đang dẫn trước chủ nhà Đà Nẵng với tỉ số 1-0. Sau đó, ĐTLA tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-3 (phút 45+1, Oseni thực hiện). Tuy nhiên, lúc này mọi chú ý đều đổ dồn về sân Chi Lăng, chỉ còn chờ Đà Nẵng lật ngược thế cờ hoặc chí ít giành được kết quả hòa trước HNTT thì B.BD sẽ chính thức vô địch trước 1 vòng đấu.

Sang hiệp 2, Đà Nẵng đã bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng và thắng ngược 2-1 trước HNTT, trong khi B.BD giữ nguyên kết quả 3-1 trước chủ nhà ĐTLA. Với kết quả này B.BD (48 điểm, hơn HNTT 4 điểm) đã chính thức trở thành nhà vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu mà không cần quan tâm đến kết quả của vòng đấu cuối vào chủ nhật tuần này.

Kết quả các trận đấu khác của vòng 23 V-League 2014: Hải Phòng - Than Quảng Ninh 2-1, Thanh Hóa - An Giang 1-0, SLNA - HAGL 0-0, Quảng Nam - Đồng Nai 1-0. Với kết quả này, An Giang chính thức đá play-off tranh suất trụ hạng cùng Cần Thơ (hạng 3 của giải hạng Nhất 2014).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên