Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Cần quan tâm đến chất lượng quy hoạch

Cập nhật: 27-07-2015 | 07:37:02

 Tôi hoàn toàn tán thành và thống nhất cao với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020. Việc đăng tải văn kiện này trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương đã giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nghiên cứu, thảo luận, góp ý xây dựng. Tôi xin nêu một vài vấn đề mang tính thực tế đang diễn ra tại địa phương. Đó là chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở. Đặc biệt là nhiệm kỳ tới, cần quan tâm đến chất lượng quy hoạch, kiểm soát quy hoạch và tính khả thi, tính hiệu quả của các dự án đầu tư.

Chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở có liên quan mật thiết đến mục tiêu phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương. Trong đó, chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng hàng đầu và có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi. Thời gian qua, tỉnh đã có sự quan tâm đầu tư khá tốt cho cấp cơ sở như xây dựng trụ sở, nơi làm việc khang trang, đạt chuẩn; chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở cấp cơ sở cũng được nâng lên so trước đây. Tuy nhiên, với đà phát triển của xã hội và yêu cầu công việc ngày càng cao, nên cần phải có đội ngũ cán bộ công chức viên chức có trình độ, tay nghề và lòng nhiệt tình, phù hợp với yêu cầu công việc.

Báo cáo của HĐND tỉnh cho thấy, hiện cấp cơ sở đã có đến 60% cán bộ công chức, viên chức có trình độ đại học, nhưng thu nhập của lực lượng này thì khá thấp so với mặt bằng chung. Đặc biệt, ở cấp cơ sở, ngoài lương, cán bộ, công chức không còn khoản thu nhập nào khác, nên cuộc sống khá khó khăn, dẫn đến thực trạng phải lo nghĩ cách làm thêm để tăng thu nhập. Từ thực tế trên cho thấy, muốn thu hút được nhân tài, đảm đương tốt công việc với yêu cầu chất lượng ngày càng cao thì công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần, chế độ đãi ngộ cần phải được quan tâm nhiều hơn.

Về vấn đề quy hoạch và chất lượng quy hoạch cho thấy, bên cạnh chiến lược quy hoạch chung của tỉnh, vẫn còn có nhiều dự án quy hoạch mang tính “cơ hội” gây khó khăn cho địa phương và làm bức xúc dư luận quần chúng. Cụ thể, tại địa phương có nhiều dự án quy hoạch không khả thi dẫn đến tình trạng quy hoạch “treo”, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt chung của cả cộng đồng như dự án 198 ha ở khu 3 và khu 9 Suối Cát, dự án chung cư HL nằm trên khu “đất vàng” trước đây địa phương đã quy hoạch làm nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng… Cử tri trên địa bàn đã nhiều lần kiến nghị, công tác quy hoạch phải đi liền với hiệu quả sử dụng đất. Muốn vậy, phải thẩm định kỹ năng lực của nhà đầu tư để tránh hiện tượng “xí phần”, cơ hội gây lãng phí tài nguyên và khó khăn trong triển khai thực hiện.

DUY CHÍ (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên