Bắc Tân Uyên:Kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Đất Cuốc và Tân Bình

Cập nhật: 17-07-2015 | 08:01:01

Ngày 16-7, Đội Kiểm tra liên ngành 389 huyện Bắc Tân Uyên tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm và việc niêm yết giá tại chợ Đất Cuốc.

Đội đã tiến hành kiểm tra nhanh 16 mẫu hàng hóa các loại như: Đậu hũ tươi, bún, chả lụa, rượu, chả cá, bánh canh… và công tác niêm yết giá, bán theo giá niêm yết tại một số tiệm tạp hóa, quầy bán hàng hóa. Qua kiểm tra, tất cả các mẫu hàng hóa đều bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, ngày 15-7, đội đã kiểm tra nhanh 19 mẫu hàng hóa tại chợ Tân Bình và phát hiện 2 mẫu mì tươi sợi vàng dương tính hàn the với số lượng 2,5kg. Đội đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh hủy tại chỗ số hàng hóa trên. Ngoài ra, đội còn phối hợp với Chi cục Đo lường chất lượng tỉnh tiến hành kiểm định, dán tem và niêm chì lại 41 phương tiện cân đo các loại để bảo đảm đúng chất lượng.

Đây là hoạt động nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm tại các chợ, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn phổ biến pháp luật cho các hộ kinh doanh hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

MINH HẢI - THẾ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên