Bale tỏa sáng, Wales cách Euro 2016 một bước chân

Cập nhật: 04-09-2015 | 06:06:13

Hazard tìm lại cảm giác ghi bàn khi về tuyển quốc gia. Ảnh: AFP.

Tuyển xứ Wales đang có một kỳ vòng loại Euro thành công vượt mong đợi, nhờ sự tỏa sáng liên tiếp của Gareth Bale. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hôm 3-9 lại ghi bàn quan trọng giúp Wales vượt qua đảo Síp, khi trận đấu chỉ còn 10 phút là kết thúc.

Tiền vệ của Real bật cao đánh đầu từ đường chuyền của đồng đội, đưa bóng đi vào góc cao ghi bàn. Bale khiến các CĐV khách ít ỏi như phát điên vì chiến thắng quan trọng.

Wales hiện có 17 điểm, đứng đầu bảng B. Tuyển Bỉ xếp thứ hai với ba điểm ít hơn. Chỉ cần đánh bại Israel trên sân nhà vào ngày 6/9, Wales sẽ có vé dự Euro 2016 ở Pháp. Nếu làm được điều này, Wales sẽ kết thúc cơn hạn 57 năm chưa từng dự một giải đấu lớn nào (Euro và World Cup).

Bale chơi không thực sự tốt trước đảo Síp khi thường xuyên để mất bóng. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc, như những gì anh làm được ở giải đấu lần này. Tại vòng loại Euro 2016, Bale đã ghi sáu bàn và kiến tạo hai lần trong toàn bộ chín bàn Wales có. Tỷ lệ đóng góp của Bale trong số bàn thắng của đội nhà là 89%.

Đoàn quân của Chris Coleman có thành tích cao không chỉ nhờ Bale, mà còn bởi sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Wales đã giữ sạch lưới trong 414 phút thi đấu gần đây. Ashley Williams, trung vệ của Swansea, là hòn đá tảng trong hàng phòng ngự của Wales.

Trong trận đấu cùng giờ, Bỉ đánh bại Bosnia-Herzegovina 3-1. Cả ba cầu thủ ghi bàn cho tuyển Bỉ đều đang chơi ở giải Ngoại hạng: Eden Hazard, Kevin De Bruyne và Maroune Fellaini.

Bỉ sẽ gặp Síp vào ngày 6-9 tới để giữ hy vọng giành vé dự Euro.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên