Ban chỉ đạo 389 quốc gia triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Cập nhật: 11-12-2015 | 16:13:20

(BDO) Chiều 11-12, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng BCĐ 389 quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham gia hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Theo đánh giá của BCĐ 389, năm 2015, tình hình hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có nhiều diễn biến mới, phức tạp. Các đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn và thường xuyên thay đổi tuyến đường, địa bàn hoạt động. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là hàng cấm, hàng có thuế suất cao, hàng yêu cầu phải có giấy phép quản lý chuyên ngành, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng... Với sự chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả của BCĐ 389 quốc gia và các địa phương, kết quả trong năm đã có hàng ngàn vụ vi phạm bị bắt giữ. Tuy nhiên, công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trong thời gian qua vẫn còn nhiều tồn tại cần được khắc phục.

Triển khai phương hướng công tác năm 2016, hội nghị đã nhất trí các nhiệm vụ trọng tâm, như: BCĐ 389 các tỉnh, thành phố phải chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, kiểm tra tại địa bàn và các khu kinh tế cửa khẩu; chính quyền và lực lượng chức năng tại cơ sở cần nắm tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để thông tin chính xác giúp BCĐ 389 quốc gia kịp thời điều chỉnh công tác chỉ đạo, điều hành và tuyên truyền...

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=779
Quay lên trên