Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, ĐTVN - Malaysia: Tạm biệt Malaysia, Việt Nam tiến vào chung kết?

Cập nhật: 11-12-2014 | 10:54:57

Vào lúc 19 giờ tối nay, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ gặp lại Malaysia trong trận bán kết lượt về, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014. Malaysia sẽ dừng cuộc chơi ở vòng bán kết do không thể lật ngược thế cờ khi đã thua ở lượt đi và phải chơi trận lượt về quyết định tại chảo lửa Mỹ Đình.

ĐTVN (phải) sẽ giành vé vào chung kết?

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Shah Alam của Malaysia ở lượt đi diễn ra vào ngày 7-12, ĐTVN đang nắm giữ lợi thế để giành quyền tiến vào chung kết. Bởi, với việc giành 3 điểm và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách, ĐTVN chỉ cần thủ hòa Malaysia trên sân Mỹ Đình là sẽ đoạt vé vào trận tranh cúp vô địch. Thậm chí, với luật bàn thắng trên sân khách, ĐTVN dù có thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trên sân Mỹ Đình trước Malaysia thì đội bóng của HLV Miura cũng vẫn sẽ bước tiếp. Trường hợp, Malaysia thắng lại đúng bằng tỉ số 2-1 trong 90 phút thi đấu chính thức thì 2 đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ. Nếu vẫn không thể ghi thêm bàn thắng thì ĐTVN và Malaysia sẽ thi sút luân lưu 11m để phân định đội vào chung kết. Trường hợp Malaysia thắng với tỉ số từ 3-2 trở lên thì họ sẽ vào chung kết nhờ tổng số bàn thắng và ghi được nhiều bàn hơn trên sân đối phương.

Đương nhiên, điều mà thầy trò HLV Dollar Salleh và CĐV Malaysia mong đợi đó sẽ khó mà trở thành sự thật. Bởi, với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Philippines (thắng 3-1) và nhất là lội ngược dòng quật ngã Malaysia (2-1) ngay tại sào huyệt đối phương trước gần 80 ngàn CĐV xứ Mã thì ĐTVN cho thấy họ là đội bóng bản lĩnh, rất mạnh trong tấn công và không dễ xuyên thủng nếu buộc phải chơi phòng ngự.

Giờ đây, với việc để thua 1-2 ngay trên sân nhà Shah Alam, Malaysia chỉ có 1 con đường duy nhất là buộc phải tràn lên tấn công nhằm tìm ít nhất là 2 bàn thắng vào lưới ĐTVN. Như vậy, đây sẽ là cơ hội để cho thầy trò HLV Miura trình diễn những pha phản công, ghi thêm bàn thắng để kết liễu số phận của những chú hổ vằn Malaysia. Tuy nhiên, với tính cách của HLV Miura thì chưa chắc ĐTVN sẽ đá phòng ngự phản công khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Có thể ông thầy người Nhật Bản sẽ cho các học trò kiểm soát bóng chặt chẽ, làm chủ thế trận và thường xuyên tấn công - đây sẽ là cách phòng ngự tốt nhất - buộc người Mã phải chống đỡ và từ từ sụp đổ.

Dẫu một số CĐV quá khích của Malaysia đã có hành động không đẹp với CĐV Việt Nam tại Shah Alam, nhưng với vị thế chủ nhà, chúng tôi mong và tin rằng CĐV của đội khách sẽ được đối xử fairplay, thân thiện.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên