Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.Bến Cát

Cập nhật: 03-10-2024 | 18:46:35

(BDO) Chiều 3-10, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, do bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã có buổi  làm việc với UBND TP.Bến Cát về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2024 trên địa bàn TP.Bến Cát.

  Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với TP.Bến Cát về tình hình thu, chi ngân sách, phân bổ ngân sách theo Nghị quyết số 47 HĐND tỉnh

  Báo cáo của UBND TP.Bến Cát cho thấy, 7 tháng đầu năm 2024 thu ngân sách nhà nước gần 3.896 tỷ đồng, đạt 94% so với dự toán tỉnh giao năm 2024, đạt 188% so với thời điểm cùng kỳ năm 2023. Việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh được thành phố thực hiện tốt. Bên cạnh những kết quả đạt được, TP.Bến Cát cũng đã nêu lên một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh... Qua đó, kiến nghị tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung kinh phí cũng như một số vấn đề liên quan phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. 

  Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, bà Trần Thị Minh Hạnh đã thống nhất với các nội dung báo cáo về kết quả  hực hiện Nghị quyết số 47/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2024 trên địa bàn TP.Bến Cát. Đồng thời, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của thành phố nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác thu, chi ngân sách. Qua đó, góp phần để thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=84
Quay lên trên