Băng cướp tài sản các cặp tình nhân sa lưới

Cập nhật: 14-01-2015 | 16:05:11

(BDO) Chiều 14-1, cơ quan CSĐT công an TX.Thuận An cho biết, vẫn đang tạm giữ hình sự: Hồ Ngọc Đức (22 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (17 tuổi), Lê Châu Thanh (18 tuổi, cùng quê An Giang), Nguyễn Phú Quí (17 tuổi, quê Bạc Liêu), Phạm Hải Đằng (tức Cu “đực”, 17 tuổi, quê Sóc Trăng), Nguyễn Xuân Luân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Chương (32 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hanh vi “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Từ giữa năm 2014 đến nay, trên địa bàn phường Thuận Giao, TX.Thuận An (Bình Dương) liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân. Bọn cướp đã lợi dụng các cặp tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ, tiếp cận rồi dùng dao Thái Lan uy hiếp lấy tài sản gồm điện thoại, xe máy, tiền, nữ trang… Những vụ việc xảy ra đã gây không ít tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân, đặc biệt là đông đảo công nhân lao động trong khu vực.

Qua trinh sát cũng như thu thập thông tin từ quần chúng cung cấp, qua việc sàng lọc các đối tương nghi vấn trên địa bàn, nổi lên nhóm thanh niên trẻ ăn chơi, nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Các trinh sát đã đưa chúng vào diện nghi vấn số một và tổ chức theo dõi. Đêm 12-1, Nguyễn Phú Quí và Phạm Hải Đằng điều khiển xe máy chở nhau đến khu đất trống nằm trong khu công nghiệp Việt Nam – Singapore để “tìm mồi”. Tại đây, bọn chúng phát hiện anh Lê Xuân Hoàng (23 tuổi, quê Đăk Nông) và chị Trần Thị Khánh Linh (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) đang tâm sự nên lập tức áp sát dùng dao Thái Lan uy hiếp nạn nhân cướp tài sản. Do quá hoảng sợ bọn cướp sẽ ra tay sát hại nên anh Hoàng và chị Linh phải trao bóp tiền, điện thoại di động cho chúng. Lấy được tài sản, cả hai tìm đường tháo chạy. Tuy nhiên, các mũi trinh sát mật phục đã lao ra vây bắt được cả hai tên.

Qua đấu tranh khai thác nhanh, Quý và Đăng khai cả hai nằm trong một băng cướp chuyên đánh cướp tình nhân. Các đối tượng còn lại là Đức, Sơn, Thanh cũng lượt lượt bị bắt. Hai đối tượng Luân và Chương bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.Tại cơ quan công an, băng cướp này khai đã thực hiện thành công 9 vụ cướp tình nhân. Hiện Công an TX.Thuận An đang kêu gọi các nạn nhân tiếp tục đến nhận dạng, tố giác hành vi của nhóm cướp để củng cố hồ sơ sớm đưa ra xét xử.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên