Báo chí cần bám sát, phản ánh đúng, tuyên truyền, vận động toàn dân chuẩn bị tết đầm ấm trong bối cảnh dịch bệnh

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:53:37

Sáng 24-12, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác báo chí năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Hội nghị đã thông qua các báo cáo công tác báo chí năm 2021 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025... So với năm 2020, số lượng cơ quan báo giữ nguyên; tăng 37 cơ quan tạp chí. Hiện có 316 tạp chí khoa học theo quy định Luật Báo chí năm 2016. Cả nước có 17.161 người được cấp thẻ nhà báo.

Năm 2022, trước những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen đòi hỏi các cơ quan báo chí, đội ngũ làm báo và các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần nhận diện đầy đủ, nghiêm túc, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm, phát huy kết quả năm 2021 để tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2022.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đánh giá cao các cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng và cả thế giới; tiếp tục tập trung thực hiện quy hoạch, quản lý báo chí để báo chí ngày càng phát triển hơn. Báo chí cần bám sát, phản ánh đúng, tuyên truyền và vận động toàn dân chuẩn bị tết đầm ấm trong bối cảnh dịch bệnh...

Hội nghị đã tuyên dương, tặng bằng khen cho 30 tập thể, cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên