Bão có thể xáo trộn các chuyến bay miền Trung

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

Hàng trăm chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng... của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có thể chịu ảnh hưởng bởi mưa bão trong đêm 16 và rạng sáng 17-7.

 

Theo thông báo của nhà chức trách hàng không cơn bão Conson chuyển hướng vào khu vực các tỉnh ven biển phía Bắc và Thanh Hóa. Do vậy, các sân bay có thể ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão gồm Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới và một số vùng lân cận. Những chuyến đi và đến các khu vực này có thể bị xáo trộn lịch bay nếu thời tiết diễn biến phức tạp, mưa to và gió lớn.

 

 Các hãng hàng không lo ngại lịch bay có thể xáo trộn vì mưa bão. 

Hãng Hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) cho biết đến 16h40 ngày 16-7 chưa có chuyến bay nào của hãng bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Tuy nhiên, với những chuyến bay khai thác tại sân bay Huế, Đà Nẵng, Vinh, Điện Biên, Hải Phòng... trong đêm nay và rạng sáng ngày mai 17-7 rất có thể bị ảnh hưởng bởi bão.

 

Cụ thể các sân bay có khả năng bị ảnh hưởng tới hoạt động khai thác ngay trong tối ngày 16-7-2010 gồm Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới, các vùng lân cận, và sẽ mở rộng ảnh hưởng tới Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Điện Biên từ rạng sáng ngày 17-7.

 

Trong ngày 17-7, Vietnam Airlines có 219 chuyến quốc tế và nội địa, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội với 130 chuyến, Đà Nẵng 54 chuyến và Huế 16 chuyến.

 

Vietnam Airlines cho biết đã chuẩn bị máy bay và nguồn lực để sẵn sàng tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết. Đồng thời hãng cũng khuyến nghị hành khách theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch đi lại.

 

Mỗi ngày, Jetstar Pacific cũng có hai chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đi Hải Phòng và Vinh, 4 chuyến đi Đà Nẵng, một chuyến đi Huế, và 28 chuyến đi - đến Hà Nội. Hãng đang theo dõi sát diễn biến để thông báo cho hành khách biết lịch trình, tránh ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại.

 

Chiều nay, Tập đoàn Điện lực VN (EVN) cũng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ công tác bơm tiêu, an toàn về người và mạng lưới. Đồng thời bố trí trực ban 24/24 giờ để đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

EVN cũng yêu cầu các đơn vị cập nhật thường xuyên tình hình cung ứng điện lưới, các khu vực gặp sự cố để có những khuyến cáo cho người dân...

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên