Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh khi dạy học trực tiếp

Cập nhật: 10-11-2021 | 08:36:10

 Theo kế hoạch vào ngày 15-11 tới đây, học sinh (HS) lớp 12 ở các huyện “vùng xanh” sẽ học trực tiếp. Sau đó, HS ở khối lớp 9, 10, lớp 11 cũng sẽ học trực tiếp. Tùy vào diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, HS các cấp học khác cũng dần chuyển sang hình thức học trực tiếp.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, Sở Giáo dục - Đào tạo đã hướng dẫn các đơn vị, trường học triển khai công tác và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp. Theo đó, mỗi trường học thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; thành lập các tổ an toàn Covid của đơn vị; xây dựng kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch Covid-19; tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào cơ sở giáo dục và khai báo y tế; thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, HS; đối với khách đến làm việc thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Sở Giáo dục - Đào cũng lưu ý các trường tăng cường thông khí trên phương tiện đưa đón HS (nếu có), phòng học, nhà ăn, phòng giáo viên, phòng họp; bố trí giãn cách tại nhà ăn, suất ăn riêng. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhà trường thường xuyên tổ chức thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Khi thực hiện dạy học trực tiếp, nhà trường tổ chức xét nghiệm sàng lọc Covid -19 cho giáo viên, HS. Ngoài ra, sở cũng hướng dẫn các trường thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trước khi HS đến trường, khi HS đến trường, khi HS kết thúc buổi học. Đồng thời các trường cũng có phương án xử lý khi có trường hợp nghi ngờ hoặc bệnh xác định trong trường học.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X