Bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt của người dân nông thôn

Cập nhật: 25-02-2022 | 10:33:49

 Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, quản lý và khai thác công trình thủy lợi, Chi cục Thủy lợi thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn trong mùa khô, nguồn nước sinh hoạt và điều tiết nước tưới phục vụ sản xuất trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2021, tổng diện tích được tưới là 36.911,2 ha, đạt 99,64% kế hoạch. Tổng diện tích tiêu thoát nước là 23.515 ha, đạt 100% kế hoạch.

Cùng với đó, đơn vị còn tổ chức trực ban, thông báo tình hình khí tượng thủy văn, triều cường, xả lũ hồ chứa đến các địa phương, xây dựng phương án phòng chống hạn, xâm nhập mặn. Các công trình thủy lợi vận hành theo đúng quy trình, bảo đảm tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn hoạt động liên tục bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt người dân nông thôn. Hiện độ mặn trên sông Sài Gòn chưa ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên