Bảo đảm đại hội điểm cơ sở thành công

Cập nhật: 08-01-2022 | 09:47:25

Đến nay, một số Đoàn cơ sở cấp xã, phường ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tiến hành tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2027. Với sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn cấp trên, các Đoàn cơ sở đã và đang tổ chức tốt đại hội trong tinh thần phấn khởi, cùng sự quyết tâm phát triển phong trào thanh niên từ cơ sở trong nhiệm kỳ mới.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trực tiếp nắm bắt và chỉ đạo công tác đại hội điểm tại huyện Bàu Bàng

Sâu sát đơn vị điểm

Tại huyện Bàu Bàng, Xã đoàn Tân Hưng là đơn vị được chọn đại hội điểm diễn ra vào ngày 7 và 8-1. Trước khi diễn ra đại hội, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã nắm bắt tiến độ, những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị tổ chức đại hội và định hướng, giải quyết kịp thời để công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở diễn ra đúng tiến độ, chu đáo... Trong đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có những đóng góp vào dự thảo văn kiện trình tại Đại hội Đoàn xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027; thảo luận, góp ý cho chương trình làm việc của đại hội này.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết: “Huyện đoàn là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, vì vậy công tác tuyên truyền và chuẩn bị tổ chức đại hội từ cơ sở cũng như đại hội điểm Đoàn xã Tân Hưng được tập trung chuẩn bị và thực hiện tốt. Huyện đoàn quán triệt đại hội các cơ sở là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên trên toàn huyện. Các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát động các đợt thi đua sôi nổi, tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên thanh niên trước sự kiện đặc biệt của tuổi trẻ địa phương”.

Không chỉ Đoàn cấp huyện trực tiếp nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị đại hội Đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm Xã đoàn Tân Hưng và Huyện đoàn Bàu Bàng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn góp ý về các nội dung văn kiện, chương trình làm việc của đại hội; đồng thời nhấn mạnh công tác nhân sự các cấp cần lựa chọn những cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra và bảo đảm cơ cấu hợp lý giữa các độ tuổi... Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã có những giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức đại hội cùng với việc đề ra phương án triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Phấn khởi đại hội điểm

Trong không khí chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hưng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Tân Hưng đã tuyên truyền rộng rãi bộ ấn phẩm tuyên truyền đại hội, như: Văn kiện, thẻ đại biểu và hưởng ứng tích cực đổi avatar trên Facebook là logo đại hội để tuyên truyền về ngày hội lớn của tuổi trẻ xã nhà. Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, cho biết: “Xã đoàn Tân Hưng đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị, tổ chức để đại hội điểm diễn ra chu đáo, trang trọng, đúng quy định. Panô tuyên truyền đại hội Đoàn xã được bố trí trên nhiều tuyến đường, các văn phòng khu phố, khu chợ, trường học đã tạo nên không khí sôi nổi, dấu ấn thanh niên địa phương và phấn khởi tiến tới Đại hội Đoàn huyện Bàu Bàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Là đơn vị đại hội điểm diễn ra vào ngày 16-1, Phường đoàn Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã thực hiện tuyên truyền lan rộng trên mạng xã hội các nội dung trong video trình chiếu tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phú Mỹ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Anh Nguyễn Công Lý, Bí thư Phường đoàn Phú Mỹ, chia sẻ, phần nội dung tuyên truyền thể hiện tinh thần vươn lên, khát vọng của thanh niên thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, tiếp cận khoa học công nghệ, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, thông tin được thể hiện là tổng số đại biểu triệu tập tham dự đại hội là 78 đại biểu và các nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường nhiệm kỳ 2022-2027.

“Với tinh thần “Tuổi trẻ phường Phú Mỹ trong nhiệm kỳ mới: Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Phát triển”, tuổi trẻ địa phương rất phấn khởi, đoàn kết một lòng, xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết vượt qua mọi khó khăn, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, anh Nguyễn Công Lý nói.

"Năm 2021, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động ban hành các kế hoạch, văn bản định hướng, chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác đại hội. Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở Đoàn đã nỗ lực bảo đảm tiến độ và chuẩn bị tốt cho đại hội điểm diễn ra ở nhiều địa phương. Điểm mới trong đại hội điểm cấp cơ sở lần này có Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc là doanh nghiệp đăng ký thực hiện 3 xanh “Doanh nghiệp xanh - nhà trọ xanh - công nhân xanh”; chi đoàn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình tổ chức đại hội; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền và ban hành các ấn phẩm, Infographic sau đại hội để các đơn vị khác có tư liệu phục vụ cho công tác tổ chức đại hội".

(Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên