Nét đẹp “Chung dòng Mê Kông”

Cập nhật: 08-01-2022 | 09:36:14

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên (SV) tỉnh vừa phối hợp với trường Đại học Bình Dương tổ chức chương trình “Chung dòng Mê Kông” và giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á lần thứ VIII năm 2021.


Các bạn sinh viên trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á

Tại chương trình, các bạn SV thuộc trường Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An đã trải qua 3 vòng thi hấp dẫn và sôi động. Vòng thi “Trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á” của 11 quốc gia, đặc biệt là các bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia được các bạn thể hiện duyên dáng và tinh tế, nhiều sắc màu. Tại vòng thi “Tìm hiểu văn hóa các nước Đông Nam Á” có chủ đề “Theo dòng lịch sử”, các bạn SV đã trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa các nước Đông Nam Á ở nội dung thuyết trình về các món ăn, trang phục, con người, văn hóa, lịch sử , địa lý, kinh tế của các quốc gia.

Với không khí sôi nổi và tinh thần hữu nghị thân ái, các bạn SV cũng đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ trong phần thi văn nghệ các nước Đông Nam Á theo chủ đề “Sắc màu Mê Kông”. Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh còn trao tặng các suất học bổng và quà tặng cho các bạn SV Lào có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Bình Dương.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, cho biết: “Chương trình giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á “Chung dòng Mê Kông” lần thứ VIII được tổ chức với những nội dung thể hiện nét văn hóa hết sức đặc sắc của các nước Đông Nam Á. Qua đó, góp phần thắt chặt, tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam, Lào, Campuchia và hoạt động bổ ích, giao lưu giữa các bạn SV Bình Dương với SV, học viên các nước Lào, Campuchia đang học tập tại tỉnh Bình Dương. Chương trình còn tạo niềm phấn khởi để tìm hiểu văn hóa các quốc gia trong các bạn SV nhằm bổ sung kiến thức trong học tập” .

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên