Bảo đảm hiệu quả việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 09-05-2018 | 11:26:48

(BDO) Sáng 9-5, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh về tình hình thực hiện các chương trình MTQG quý I năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Đối với Chương trình MTQG giảm nghèo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt bộ tiêu chí điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều tỉnh giai đoạn 2018 – 2020; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và hướng dẫn việc rà soát theo bộ công cụ mới đã được phê duyệt. Trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo bộ tiêu chí mới, đồng thời hướng dẫn các địa phương cập nhật số liệu hộ nghèo, hộ cận nghèo vào phần mềm quản lý dữ liệu của tỉnh.

Đối với Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), trong quý I, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch về việc thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án xây dựng NTM trong quá trình đô thị hóa trên địa bàn cấp huyện giai đoạn 2017 - 2020. Tiếp tục xây dựng dự thảo bộ tiêu chí xã NTM nâng cao về việc hướng dẫn xây dựng và triển khai kế hoạch xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2018 - 2020. Kế hoạch huy động nguồn vốn thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2018 đạt khoảng 1.765 tỷ đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các địa phương cần đôn đốc việc thực hiện xây dựng NTM tại các xã chưa đạt chuẩn, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn. Lựa chọn một số mô hình nổi bật của từng địa phương để xây dựng các mô hình kiểu mẫu và tiếp tục nhân rộng.Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo các chương trình MTQG tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất nhằm bảo đảm việc thực hiện các chương trình một cách hiệu quả, có chất lượng, tuân thủ các quy định hiện hành. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, tháo gỡ những khó khăn cho các địa phương.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên