Bảo đảm tiến độ tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện

Cập nhật: 06-04-2024 | 07:22:56

 Căn cứ hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai tổ chức tốt đại hội điểm cấp huyện; 100% cơ sở hội tổ chức đại hội thành công, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

 Đoàn đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo dự đại hội cấp trên ra mắt tại đại hội

 Hoàn thành đại hội cấp cơ sở

Với sự quan tâm của cấp ủy các địa phương và sự nỗ lực của các cấp hội, Hội LHTN Việt Nam 91 xã, phường, thị trấn thuộc 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 theo đúng tiến độ đề ra. Theo đánh giá tổng quan của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đơn vị tổ chức đại hội đều bám sát hướng dẫn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Tất cả đại hội cơ sở đều có sự chuẩn bị nghiêm túc; công tác tuyên truyền được chú trọng, có sự sáng tạo, đổi mới qua những ấn phẩm trailer, infographic. Bên cạnh đó, quy trình công tác nhân sự đúng quy định, đội ngũ cán bộ hội khóa mới đều bảo đảm cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và là những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu. Tuy nhiên, công tác tổ chức đại hội tại một số đơn vị vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định.

Đặc biệt, trong kỳ đại hội này, các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác tổ chức như quét QR code để nhận tài liệu, văn kiện đại hội; điểm danh đại biểu tham dự. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức không gian triển lãm 3D, triển lãm phòng truyền thống, trưng bày sản phẩm văn hóa, sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn.

Việc tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024 - 2029 là tiền đề để tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tiến tới đại hội cấp huyện

Hai đơn vị Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo và TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp huyện. Đây là sự kiện quan trọng và đánh dấu bước phát triển mới trong công tác hội và phong trào thanh niên tại đơn vị. Để tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xây dựng và ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo, định hướng tổ chức đại hội... Cùng với đó là sự ủng hộ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và tinh thần trách nhiệm trong quá trình chuẩn bị, tổ chức của đơn vị.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh:

“…Các đơn vị cần lấy đại hội điểm làm cơ sở, rút kinh nghiệm những hạn chế, phát huy ưu điểm; bám sát chặt chẽ các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh; thực hiện bảo đảm tính linh động, sáng tạo, phù hợp trong công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội đạt hiệu quả cao…”.

Sau đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Tại hội nghị, thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh và thường trực Hội LHTN Việt Nam 9 huyện, thị, thành phố đã tham gia đánh giá, phân tích ưu điểm, hạn chế công tác và trao đổi kinh nghiệm, kiến nghị, đề xuất trong tổ chức đại hội các đơn vị còn lại.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cho biết: “Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo và Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công đại hội. Không khí tại đại hội tươi vui, mang màu sắc riêng của tổ chức Hội LHTN Việt Nam nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng. Các đơn vị khác cần lấy đại hội điểm làm cơ sở, rút kinh nghiệm những hạn chế, phát huy ưu điểm; bám sát chặt chẽ các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh; thực hiện bảo đảm tính linh động, sáng tạo, phù hợp trong công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội đạt hiệu quả cao”.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp huyện sẽ diễn ra đến hết tháng 5-2024 để bảo đảm tiến độ hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, dự kiến được tổ chức trong tháng 8-2024.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=842
Quay lên trên