Bảo vệ dân phố phường Phú Thọ: Góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở

Cập nhật: 14-12-2022 | 09:49:31

Thời gian qua, lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phú Thọ đã phối hợp với công an địa phương phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

BVDP phường Phú Thọ hiện có 52 thành viên không chỉ có sức khỏe tốt mà còn am hiểu pháp luật và nhiệt tình tham gia bảo đảm ANTT tại địa phương. Thời gian qua, BVDP phường đã phối hợp với lực lượng chức năng theo dõi, nắm tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, kịp thời thông tin cho Công an phường để giải quyết những vụ việc ngay từ khi mới phát sinh. BVDP còn tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong 5 năm (2017-2021), BVDP phường Phú Thọ đã phối hợp với lực lượng công an tuần tra được trên 1.100 cuộc với gần 4.500 lượt thành viên tham gia, góp phần giữ gìn ANTT, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản. Đặc biệt, các tổ BVDP của 7 khu phố đã hỗ trợ Công an phường triệt xóa 37 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 398 đối tượng; phối hợp bảo vệ hiện trường 75 vụ việc với 213 đối tượng vi phạm pháp luật… Ngoài ra, BVDP phường Phú Thọ còn phối hợp hòa giải 13 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ gìn tình làng nghĩa xóm và hạn chế vi phạm pháp luật.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết sau thời gian hoạt động, BVDP phường Phú Thọ đã trở thành một trong những lực lượng nòng cốt ở cơ sở, góp phần huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên