UEFA Champions League

Barcelona - Roma: Khi “Gã khổng lồ” bừng tỉnh

Cập nhật: 24-11-2015 | 10:09:28

Chiến thắng 4 sao trước kình địch Real Madrid trong trận cầu siêu kinh điển thôi thúc “gã khổng lồ” Barca trước cuộc hội ngộ với Roma tại đấu trường Champions League (UCL). Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 25-11, chảo lửa Nou Camp sẽ thực sự bùng nổ với khát khao chiến thắng của đội chủ nhà.

 Thật khó tin khi Barcelona dễ dàng quật ngã “Kền kền trắng” 4-0 ngay trên sân khách. Messi đã vào sân khi tỉ số đã là 3-0. Một lần nữa, hàng thủ Real lại tan vỡ trước bộ đôi “siêu hạng” Neymar - Suarez. Cú đúp của Suarez, 1 bàn của Neymar và Iniesta giúp Barcelona vững ngôi đầu tại La Liga. Tan trận, tiền vệ Busquets khiêm tốn cho biết: “Đó là một đêm lịch sử. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của toàn đội. Thật khó giành chiến thắng trên sân của đội đang cạnh tranh trực tiếp chức vô địch”. Trở lại sân chơi UCL, Barcelona tiếp tục bỏ xa đội nhì bảng Roma 5 điểm. Chỉ cần 1 điểm nữa, đội bóng xứ Catalan sẽ giành vé vào vòng 1/8 sớm 1 vòng đấu. Với phong độ tỏa sáng của Neymar - Suarez hay Busquets - Rakitic - Iniesta, thêm sự trở lại của nhạc trưởng Messi, khả năng giành trọn 3 điểm nằm trong tầm tay HLV Enrique.

Bên kia chiến tuyến, “chiến binh thành Rome” đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu Serie A khi để đội chủ nhà Bologna cân bằng 2-2 sau khi dẫn trước 2-1. Tại UCL, Roma xếp nhì bảng với 5 điểm, chỉ hơn Leverkusen 1 điểm và BATE 2 điểm. Như vậy, chiếc vé thứ 2 ở bảng E là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa 3 đội bóng kể trên. Lượt đi trên sân nhà, Roma cầm hòa Barcelona 1-1. Hiện, HLV R.Garcia đau đầu bởi chấn thương của hàng loạt trụ cột như Totti và Gervinho (đùi), Salah (mắc cá). Tất cả kỳ vọng vào mũi nhọn Dzeko trên hàng công. Tuy nhiên, ở 3 lần đụng độ tại UCL trong quá khứ, Roma lại chiếm ưu thế (thắng 1, hòa 2). Dù sao, giành được 1 điểm là điều đội khách không dám mơ đến.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên