Bắt băng trộm chuyên nghiệp

Cập nhật: 18-11-2018 | 14:22:51

(BDO) Ngày 18-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An cho biết đang tạm giữ 4 đối tượng tên: Nguyễn Trung Trực (21 tuổi, quê Kiên Giang), Lê Văn Mạnh (22 tuổi),Trịnh Quốc Bảo (23 tuổi) và Lê Văn Linh (17 tuổi, đều quê Thanh Hoá) để tiếp tục điều tra hành vi "Trộm cắp tài sản".

 

Theo điều tra ban đầu, vào lúc rạng 15-11, công an phối hợp với "hiệp sĩ" trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn phường. Khi đến đường ĐT743 gần khu vực bến xe Lam Hồng thì phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ tuần tra đã tiến hành theo dõi. Lúc này, nhóm đối tượng phát hiện tổ tuần tra liền tăng ga bỏ chạy thì bị lực lượng chức năng bắt chặn. Qua kiểm tra, phát hiện các đối tượng đang cất giấu nhiều thanh đoản bẻ khóa xe máy, 1 gậy ba khúc, bộ dụng cụ sử dụng ma túy... nên đã mời 4 đối tượng về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đang tổ chức đi tìm đến khu vực phòng trọ, vắng người trông coi để trộm. Khoảng 3 tháng nay, Mạnh là người đứng ra tổ chức cho nhóm đi trộn cắp tài sản, sau khi trộm thành công sẽ mang tài sản đi qua khu vực giáp ranh TP.Hồ Chí Minh để tiêu thụ. Số tiền kiếm được sẽ chia nhau tiêu xài và mua ma túy để sử dụng. Nhóm này đã gây ra 12 vụ trộm trên địa bàn TX.Thuận An. Ngay sau đó, Công an TX.Dĩ An đã bàn giao 4 đối tượng trên cho Công an TX.Thuận An để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên