Bắt kẻ lừa đảo chạy việc vào ngành công an

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 12-6, Công an TP.TDM, tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giữ hình sự Lê Thị Mỹ Hoa (ảnh) (SN 1956, quê Khánh Hoà) về hành vi lừa đảo chạy việc vào ngành công an để chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng.

 Trước đó, thông qua mối quan hệ quen biết ông Vũ Văn Ký (SN1966, ngụ tại xã An Thái, huyện Phú Giáo), Hoa quen và biết anh Hoàng Đức Anh (SN 1988, cũng ngụ tại xã An Thái) là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh Bình Dương, mới nhận quyết định xuất ngũ và đang có nguyện vọng xin tiếp tục phục vụ trong ngành công an. Lúc này, Hoa liền nảy sinh ý định lừa đảo anh Đức Anh để kiếm tiền tiêu xài.  Hoa nói với ông Ký và Đức Anh rằng mình quen biết nhiều cán bộ thuộc Công an tỉnh Bình Dương và có thể lo cho Đức Anh tiếp tục được công tác trong lực lượng Công an tỉnh với giá 300 triệu đồng.

Khi tạo được lòng tin từ nạn nhân, Hoa yêu cầu người bị hại đưa cho mình quyết định xuất ngũ, sau đó đối tượng này đem in giả, rồi giao giấy quyết định nhận công tác giả cho người bị hại để chiếm đoạt số tiền nêu trên. Tuy nhiên, các nạn nhân chờ đợi mãi mà không thấy Hoa dẫn đến Công an tỉnh Bình Dương nhận công tác nên nạn nhân đã cầm quyết định của Hoa đến Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Dương để xác thực thì biết đây là quyết định giả nên làm đơn tố cáo. Công an TP.TDM đã bắt khẩn cấp Lê Thị Mỹ Hoa để điều tra, làm rõ.

Cơ quan điều tra còn xác định, cũng với thủ đoạn tương tự Hoa đã lừa đảo 2 nạn nhân khác ở TP.HCM. Hiện  Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM đang tiếp tục kêu gọi các bị hại liên quan trong các vụ lừa đảo này đến trình báo tại cơ quan công an để hỗ trợ công tác điều tra xử lý vụ án.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=466
Quay lên trên