Bắt nhanh nhóm đối tượng “đá nóng” xe máy vùng giáp ranh

Cập nhật: 30-03-2022 | 16:30:43

(BDO) Chiều 30-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An cho biết, đang tạm giữ các đối tượng Phạm Văn Loan (31 tuổi, ngụ khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An), Võ Văn Cường (30 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) và Phan Trọng Quân (32 tuổi, ngụ khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”. 


Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Vào khoảng 22 giờ ngày 26-3, nhóm của Quân mang theo vật dụng bẻ khóa xe (thanh đoản hình chữ T) đi trên 2 xe máy biển số  38B1-273.88 và biển số 38B1- 258.52 tìm tài sản sơ hở để trộm. Khi đến một dãy trọ tại khu phố Bình Đường 1, phường An Bình thì phát hiện 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter 150 biển số 38B1-159.88 của anh N.X.T. đang dựng ở trước phòng trọ nên đã bẻ khóa đẩy ra ngoài tẩu thoát. Đúng lúc này một người ở trọ phát hiện tri hô, hoảng sợ Loan đã bỏ lại tài sản rồi nhanh chóng lên xe của Cường tẩu thoát hướng về cầu vượt Sóng Thần nhưng bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện bắt giữ.


Các thanh đoản hình chữ T dùng để bẻ khóa bị công an thu giữ


Phương tiện gây án của nhóm đối tượng

Qua đấu tranh, Loan và Cường đã thừa nhận hành vi trộm cắp xe máy nhưng bất thành. Được biết, Cường có 1 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, đối tượng Quân có 4 tiền án liên quan đến tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”. 

Theo công an, các đối tượng đều thuộc thành phần bất hảo, quen biết nhau ngoài xã hội. Do không có việc làm ổn định nhưng muốn có tiền tiêu xài nên, các đối tượng thường xuyên đi tìm tài sản sơ hở tại khu vực nhà trọ, dân cư thuộc địa bàn giáp ranh TP.Dĩ An với TP.Hồ Chí Minh để trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài. 

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=655
Quay lên trên