Bắt quả tang đối tượng trộm dây điện

Cập nhật: 23-03-2018 | 10:04:20

Thời gian gần đây, hệ thống chiếu sáng trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG) liên tục bị kẻ gian cắt trộm dây điện, gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Sau quá trình theo dõi mật phục, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Hồ Min (SN 1976, quê Đắk Nông) đang có hành vi cắt trộm dây điện trong cột đèn chiếu sáng.

Theo điều tra ban đầu, bản thân tên Min từ quê vào khu đô thị ĐHQG để tìm người thân. Trong thời gian này, Min sống lang thang và không có việc làm. Hết tiền, Min nảy sinh ý định cắt trộm dây điện của công trình chiếu sáng ĐHQG bán lấy tiền tiêu xài. Sáng 22-3, Min chuẩn bị dụng cụ rồi điều khiển xe máy đến đoạn đường đối diện Trung tâm Giáo dục quốc phòng ĐHQG. Tại đây, Min dùng tua vít mở nắp bảo vệ hệ thống điện trong trụ đèn chiếu sáng rồi dùng tay lôi dây điện ra để cắt trộm 60 mét dây điện. Khi Min vừa cắt xong thì bị Công an phường Đông Hòa phối hợp cùng lực lượng an ninh ĐHQG bắt gọn cùng tang vật.

Tại trụ sở Công an phường, Min còn khai bằng thủ đoạn tương tự, Min đã cắt trộm được 30 mét dây điện vào ngày 20-3. Công an phường Đông Hòa đã bàn giao Min cho Công an TX.Dĩ An điều tra theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên