TX.Dĩ An: Hiệu quả trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 23-03-2018 | 10:04:20

UBND TX.Dĩ An vừa tổ chức tổng kết công tác huy động lực lượng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Nhờ các ban ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm mà tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, tội phạm hình sự được kéo giảm.


Để công tác tấn công, trấn áp tội phạm đạt hiệu quả cao, CA phường An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm vùng giáp ranh

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an (CA) TX.Dĩ An, cho biết thực hiện chỉ đạo của Thị ủy TX.Dĩ An và kế hoạch của UBND thị xã về việc huy động lực lượng tham gia công tác tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ hội đầu năm, CA TX.Dĩ An đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và CA các phường tập trung lực lượng triệt xóa các băng nhóm tội phạm. Kết quả, CA địa phương đã triệt xóa 11 băng nhóm tội phạm các loại, bắt 59 đối tượng vi phạm pháp luật. Các băng nhóm bị triệt xóa chỉ mới phát sinh, không hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bức xúc trong nhân dân.

Điển hình, CA TX.Dĩ An đã triệt xóa băng nhóm trộm cắp tài sản trên địa bàn phường Dĩ An do Nguyễn Nhật Huy (SN 1998, ngụ Bình Phước) cầm đầu với 5 đối tượng. Huy khai đã cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 18 vụ. Triệt xóa băng nhóm do Nguyễn Hoàng Kha (SN 2001, quê Cà Mau) cầm đầu với 4 đối tượng cướp tài sản trong khu đô thị Đại học Quốc gia;…

Bên cạnh đó, các phường được chọn làm điểm trong đợt tấn công, trấn áp tội phạm có sự chuyển biến tích cực. Cụ thể tại phường An Bình, nơi có mật độ dân số cao và phức tạp về ANTT với nhiều băng nhóm hoạt động ở khu vực giáp ranh, Cấp ủy, chính quyền phường An Bình đã làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, không để tội phạm băng nhóm hoạt động gây mất ANTT. Tương tự, phường Tân Đông Hiệp đã làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần giúp CA phường làm tốt công tác bảo vệ ANTT.

Ngoài ra, CA TX.Dĩ An còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Đồng thời, CA TX.Dĩ An duy trì hoạt động 2 tổ tuần tra đặc biệt gồm các trinh sát giàu kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuần tra đấu tranh phòng chống tội phạm. Kết quả, lực lượng tuần tra đã phát hiện 21 vụ, bắt giữ 38 đối tượng vi phạm pháp luật; lập biên bản xử phạt hành chính 213 vụ. Nhờ làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát nên trong dịp Tết Nguyên đán không còn tình trạng người dân đánh bạc trên vỉa hè, tuyến phố gây mất mỹ quan đô thị và ANTT.

Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng CA trong công tác phòng chống tội phạm, các ban ngành, đoàn thể còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật cho các tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức hội thi, hội thao, văn hóa - văn nghệ… với 406 buổi, hơn 21.200 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể còn duy trì, củng cố các mô hình quần chúng tự quản về ANTT. Điển hình như Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An và các thành viên tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động các Câu lạc bộ Chủ nhà trọ, Nhà trọ văn hóa; Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức tư vấn pháp luật qua điện thoại cho 24 trường hợp về bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp, chế độ thai sản… Đồng thời, đơn vị còn làm tốt công tác nắm tình hình chi trả lương, thưởng tết cho công nhân, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, hạn chế tranh chấp lao động và đình, lãn công.

Cùng với công tác tấn công, trấn áp tội phạm, các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An còn phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua công tác phát động phong trào, người dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng 235 nguồn tin, trong đó có 193 tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp CA địa phương điều tra làm rõ 31 vụ, bắt giữ 84 đối tượng phạm pháp; người dân đã vận động một đối tượng ra đầu thú. Đặc biệt, có 5 người dân dũng cảm truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn phường Đông Hòa và Tân Đông Hiệp. Một người dân phường Bình Thắng nhặt được ví tiền cùng nhiều giấy tờ tùy thân giao nộp cho CA phường để trả lại cho người đánh rơi. Các cấp chính quyền địa phương đã đề xuất khen thưởng cho 38 cá nhân và 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên