Bàu Bàng: Kinh tế tăng trưởng cao

Cập nhật: 09-08-2018 | 06:02:37

Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra trong điều kiện huyện mới thành lập còn rất nhiều khó khăn, ít nhiều ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đề ra. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, 3 năm qua huyện Bàu Bàng thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế đã đề ra.

Công nghiệp tăng tốc

Sau thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nghị quyết của đại hội đã được huyện Bàu Bàng cụ thể hóa thành 8 chương trình đột phá, với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, phù hợp trong từng giai đoạn, từng lĩnh vực, có tập trung vào từng vấn đề trọng tâm, trọng điểm của địa phương, trong đó có các chương trình về phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp…

Thực hiện hiệu quả các giải pháp đề ra, 3 năm qua kinh tế huyện Bàu Bàng đã có tốc độ tăng trưởng cao. Trong ảnh: Đường vào Trung tâm Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng. Ảnh: H.PHẠM

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp ổn định, bền vững trên địa bàn huyện Bàu Bàng giai đoạn 2016-2020, giai đoạn 2015-2017 địa phương tiếp tục quy hoạch, phát triển được 987,38 ha đất công nghiệp. Cụ thể, huyện đã phát triển thêm Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng mở rộng 1.000 ha (phần thuộc địa bàn huyện là 892,2 ha), KCN Tân Bình 352,5 ha (phần thuộc huyện 95,18 ha). Bên cạnh đó, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng bình quân trong giai đoạn 2015-2017 là 16,54%.

Về thu hút đầu tư, bên cạnh việc triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020, huyện Bàu Bàng còn thường xuyên tổ chức gặp gỡ với nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt, đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tăng cường cải cách thủ tục hành chính, hướng doanh nghiệp đầu tư vào các KCN trên địa bàn. Tính đến cuối năm 2017, toàn huyện thu hút thêm 336 dự án đầu tư trong và ngoài nước, nâng tổng số dự án đầu tư nước ngoài lên 92 dự án với tổng số vốn đăng ký 2 tỷ 333,48 triệu USD; đầu tư trong nước 509 dự án với tổng số vốn đăng ký 24.971 tỷ 513 triệu đồng.

Thu ngân sách vượt kế hoạch

Bên cạnh việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, công tác thu ngân sách cũng được huyện Bàu Bàng chú trọng. Theo UBND huyện, trong giai đoạn 2015-2017, tổng thu ngân sách của địa phương đạt 2.225 tỷ 238 triệu đồng, tăng bình quân hàng năm 18,84% (nghị quyết đề ra tăng 8 - 10%). Riêng năm 2017, tổng thu ngân sách toàn huyện là 750,158 tỷ đồng, đạt 147,28% kế hoạch tỉnh giao và 134,12% kế hoạch HĐND huyện giao.

Để đạt được kết quả nói trên, ông Tri cho biết bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND và UBND huyện, còn là sự nỗ lực, phối hợp đồng bộ của các ngành, địa phương trong huyện.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, khẳng định để đạt được kết quả cao trên các lĩnh vực công nghiệp, thu ngân sách… trước hết là nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo và sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị huyện Bàu Bàng nên đã vượt qua được mọi khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Bên cạnh đó, đạt được kết quả nói trên còn có sự phối hợp tốt giữa huyện với các sở, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp lớn ngay từ khâu quy hoạch, triển khai thực hiện các dự án, kế hoạch đầu tư phát triển công nghiệp, đô thị, các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn…

K.ĐĂNG - V.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên