Bàu Bàng: Tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”

Cập nhật: 17-07-2015 | 08:01:01

Ngày 16-7, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” với sự tham gia của 100 em học sinh có độ tuổi từ 12 đến 16 đại diện cho hơn 16.000 em thiếu niên, nhi đồng toàn huyện.

Tại diễn đàn, các em đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện về việc thực hiện các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề như: Trẻ em làm trái pháp luật, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em lao động nặng nhọc, trẻ em bỏ học, bạo lực gia đình... Các câu hỏi các em đưa ra đều được đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan trả lời một cách thấu đáo, cặn kẽ, dễ hiểu, trọng tâm là giải thích cho trẻ em hiểu rõ vấn đề mà các em đang quan tâm. Trên cơ sở đó giúp cho lãnh đạo, chính quyền các cấp hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để có giải pháp thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn.

H.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên