Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025: Quyết tâm tạo chuyển biến mạnh mẽ

Cập nhật: 30-07-2020 | 08:26:42

Sáng qua (29-7), sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã hoàn thành tất cả các nội dung chương trình đề ra và tiến hành bế mạc. Tham dự phiên bế mạc có đồng chí Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh; lãnh đạo công ty qua các thời kỳ cùng 150 đại biểu đại diện cho 878 đảng viên của 11 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 

Xây dựng và phát huy thương hiệu

Với tinh thần dân chủ, công tâm, khách quan, đại hội đã bầu 25 đồng chí có đủ tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành Đảng bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025, đây là những đảng viên tiêu biểu cho 878 đảng viên trong toàn Đảng bộ, vừa đủ sức gánh vác trọng trách trước toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động trong quá trình phát triển sắp tới, vừa bảo đảm tính kế thừa lâu dài. Tại hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ công ty đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí; bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy gồm 5 đồng chí và các chức danh Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đồng chí Nguyễn Văn Tược, Bí thư Đảng ủy công ty nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy công ty khóa mới; đồng chí Thái Văn Tây và đồng chí Huỳnh Kim Nhựt được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy công ty. Tại phiên bế mạc, đại hội đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI gồm 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Trong các phiên làm việc, đại hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát triển, tổng kết được những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của nhiệm kỳ 2015-2020, cũng như đề ra những giải pháp cơ bản nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ 2020- 2025 với mục tiêu tổng quát: Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, tăng cường công tác quản lý điều hành; biên chế tổ chức bộ máy tinh gọn, gắn với bố trí sắp xếp lại lao động hợp lý nhằm tăng năng suất lao động và năng suất vườn cây, không ngừng nâng cao đời sống và ổn định thu nhập cho người lao động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao hàng năm, nâng cao chất lượng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh để xây dựng và phát huy thương hiệu cao su Phước Hòa (PHR). Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng để xây dựng Đảng bộ công ty trong sạch vững mạnh và các tổ chức đoàn thể vững mạnh toàn diện hàng năm; phấn đấu xây dựng Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa chuyển đổi mạnh mẽ để phát triển bền vững theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Phát triển công ty là nhiệm vụ trọng tâm

Phát huy trách nhiệm trước toàn Đảng bộ, các đại biểu cũng đã thống nhất với các nhiệm vụ cơ bản của công ty trong nhiệm kỳ mới là: Thực hiện tốt chiến lược phát triển công ty giai đoạn 2020- 2025 tầm nhìn đến năm 2030 đã báo cáo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; xác định việc tổ chức thực hiện tốt chiến lược phát triển công ty là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chuyển đổi công năng nâng cao hiệu quả sử dụng đất là nhiệm vụ then chốt để công ty giữ vững sự ổn định và phát triển bền vững.

Từ năm 2020-2025, diện tích thanh lý trồng tái canh giảm, tập trung cho đầu tư chăm sóc vườn cây kiến thiết cơ bản, vườn cây tái canh, bảo đảm vườn cây đưa vào khai thác đúng quy định và đạt năng suất cao; tiếp tục lựa chọn đối tác để tổ chức trồng xen trong thời gian kiến thiết cơ bản nhằm tăng hiệu quả sử dụng đất, giảm chi phí đầu tư kiến thiết cơ bản; tăng cường các biện pháp quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ chi phí đầu vào để hạ giá thành và quản lý suất đầu tư nông nghiệp không để phát sinh vượt kế hoạch được duyệt hàng năm; tiếp tục duy trì các hệ thống ISO để nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường, giữ vững thương hiệu, linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm nhằm tiêu thụ hết sản phẩm làm ra với giá bán tốt nhất; quản lý tốt việc đầu tư vào các dự án và tập trung kiểm tra, quản lý tốt các công ty con hoạt động sản xuất, bảo tồn vốn và hiệu quả đầu tư.

Trong nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, các cấp ủy Đảng thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng. 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng công nhân lao động được quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trước mắt, Đảng bộ lãnh đạo tập trung quán triệt học tập thật tốt trong cán bộ, đảng viên nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác dân vận và hoạt động của đoàn thể; thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và trong nội bộ từng đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ công ty đề ra trong năm và cả nhiệm kỳ. Phấn đấu hàng năm có trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có trên 95% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ công ty đạt trong sạch vững mạnh hàng năm; phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp trên 120 đảng viên mới.

Cấp ủy các cấp tăng cường công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng làm cho mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên hiểu và nhận thức đúng công tác dân vận của Đảng, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động, động viên người lao động yên tâm sản xuất và ra sức thi đua trong lao động sản xuất, phấn đấu thu nhập tiền lương của người lao động luôn ổn định, bảo đảm mức sống và sinh hoạt; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với quần chúng công nhân lao động, giải quyết kịp thời các thắc mắc, khiếu nại của công nhân lao động.

Lãnh đạo việc sắp xếp bố trí lao động trong khai thác và chăm sóc phù hợp thực trạng vườn cây; ổn định tay nghề, nâng cao năng suất lao động, phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 8,5 triệu đồng/tháng. Thực hiện tốt chế độ kiểm tra, nghiệm thu, thanh quyết toán tiền lương, đi đôi với thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, công khai mọi quyền lợi, chế độ của công nhân lao động. Động viên và khuyến khích công nhân lao động phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức thích hợp, phấn đấu đạt mức bình quân trong nhiệm kỳ trên 25 triệu đồng/hộ/năm.

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tược, Bí thư Đảng ủy công ty, nhấn mạnh thành công của đại hội đã cổ vũ cho toàn Đảng bộ, toàn thể cán bộ, công nhân lao động đoàn kết, thống nhất quyết tâm vượt qua khó khăn thực hiện hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đại hội, các cấp ủy Đảng phải tổ chức việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty, nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên và công nhân lao động; biến nghị quyết thành hành động cụ thể, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động của từng đảng viên, quần chúng, trong từng tổ chức ngay từ tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ nhằm đạt thắng lợi cao nhất. ..q

Phát huy trách nhiệm trước toàn Đảng bộ, các đại biểu cũng đã thống nhất với các nhiệm vụ cơ bản của công ty trong nhiệm kỳ mới, là: Thực hiện tốt chiến lược phát triển công ty giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2030 đã báo cáo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; xác định việc tổ chức thực hiện tốt chiến lược phát triển công ty là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chuyển đổi công năng nâng cao hiệu quả sử dụng đất là nhiệm vụ then chốt để công ty giữ vững sự ổn định và phát triển bền vững.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên