Bé sơ sinh bị bắt cóc về với gia đình an toàn

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Chiều qua (8/11), Công an Hà Nội đã bắt được đối tượng bắt cóc cháu bé sơ sinh, con của sản phụ Trần Thị Thơm (Hưng Yên). Cháu bé đang được đưa tới Bệnh viện Phụ sản để trao trả cho người thân.

>>Nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương

>>> Xem video clip

Theo Đại tá Nguyễn Đức Chung, PGĐ Công an Hà Nội, lực lượng công an đã bắt được đối tượng này tại Vân Hà, huyện Đông Anh vào hồi 15h15 chiều nay, 8/11, hơn 5 ngày sau khi cháu Trường bị bắt cóc. Một cháu bé cũng được phát hiện cùng với đối tượng nữ này.

Cơ quan công an xác định, cháu bé được phát hiện cùng đối tượng chính là con của sản phụ Trần Thị Thơm (SN 1977, quê Yên Mỹ, Hưng Yên). Lực lượng chức năng sẽ trao trả cháu bé về với gia đình ngay trong chiều hôm nay do cháu bé còn quá nhỏ.

Thông tin ban đầu, cháu bé được phát hiện tại gia đình một cặp vợ chồng hiếm muộn. Lấy nhau đã 7 năm, gia đình này vẫn chưa được nghe tiếng khóc cười con trẻ. Công an Hà Nội vẫn chưa khẳng định người vợ có phải đối tượng "vào vai" nhân viên y tế đến Bệnh viện Phụ sản TƯ bắt cóc con chị Thơm hôm 3/11.

Vài ngày trước, khi vừa nhận thông tin về vụ bắt cóc, lực lượng công an cũng đã tổ chức các mũi trinh sát "canh" dọc khu vực biên giới phía bắc, phòng trường hợp thủ phạm có thể đưa cháu bé sang biên giới như nhiều vụ mua bán trẻ em đã xảy ra trước đây.

 Hàng nghìn người tụ tập nín thở chờ đợi giây phút bé sơ sinh được trao trả cho bố mẹ. 

Tại sân bệnh viện Phụ sản TƯ, hàng nghìn người đã tụ tập, nín thở chờ đợi giây phút xe của lực lượng công an đưa cháu bé về với bố mẹ. Lực lượng cảnh sát và dân phòng phải tiến hành phân luồng đường trước cổng bệnh viện, tạo lối dẫn để chuẩn bị đón cháu bé. Hàng trăm người trèo cả lên cầu thang, các tầng cao của khoa sản 2, hướng mắt về phía lối đi vừa được mở.

Được biết, sau khi sinh, chị Trần Thị Thơm và cháu bé được chăm sóc rất cẩn thận. Cô em gái Trần Thị Dịu (SN 1979) luôn túc trực bên chị. Khoảng 10h ngày 3/11, một bác sỹ đến đưa cháu Trường đi tắm, ít phút sau đưa cháu quay lại.

“Nửa tiếng sau, có một người phụ nữ mặc áo blu trắng, đeo thẻ, đến hỏi han rồi bảo đưa cháu đi xét nghiệm.” - chị Thơm kể lại. Lúc này, chị Dịu đòi đi theo nhưng người mặc áo blu trắng nói người nhà ở lại. Theo chị Trần Thị Dịu, người phụ nữ đưa cháu Trường đi khoảng 25-30 tuổi.

Đến gần 13h, quá sốt ruột, chị Dịu mang sổ có số hiệu của cháu Trường xuống phòng xét nghiệm để tìm thì các bác sỹ trả lời là không có cháu bé mang số hiệu đó xuống xét nghiệm.

Hoảng hốt, cả gia đình bủa ra tìm, đồng thời yêu cầu các y bác sỹ kiểm tra. Tuy nhiên, mọi sự tìm kiếm đều vô ích. Sự việc ngay sau đó đã được báo tới cơ quan công an.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên