Becamex Bình Dương có bước chạy đà tốt trước thềm mùa giải 2019

Cập nhật: 03-01-2019 | 10:19:37

Giành hạng nhì Giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 19 - Cúp Number 1, Becamex Bình Dương (B.BD) đang có những bước chạy đà khá tốt để chuẩn bị cho mùa giải 2019, năm mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ cùng lúc chinh chiến ở cả sân chơi trong nước lẫn ngoài nước.


Tân binh Kampri
(21) có khả năng săn bàn khá hoàn hảo. Ảnh: THÁI HẢI

Ở giải đấu vừa kết thúc trước thềm năm mới 2019, dù chỉ về nhì nhưng “Chelsea Việt Nam” một thời đã trình làng với người hâm mộ đất Thủ một bộ mặt khác hẳn. Theo đó, lực lượng đánh thuê được thử nghiệm tại giải lần này đã khẳng định được chất lượng của mình, ghi điểm với Ban huấn luyện và lãnh đạo trong suốt giải đấu. Những cái tên như Elis Kampri, Dominik, Gabor hay Wander Luiz cho thấy sự hòa nhập khá tốt với đội bóng mới. Trong số đó, Wander Luiz là tiền đạo ngoại đã được ký hợp đồng từ trước. Trong khi, tân binh Elis Kampri cũng cho thấy được bản năng sát thủ của mình với 4 bàn thắng cùng danh hiệu đồng “Vua phá lưới” tại giải này.

Nếu như lực lượng ngoại binh phần nào khiến cho Ban huấn luyện cảm thấy an tâm, thành phần cầu thủ nội của đội chủ sân Gò Đậu cũng đã chứng minh được năng lực của mình. Những tân binh như Hoàng Quãng, Văn Thuận cũng đã sớm tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới. Tuyển thủ U19 Việt Nam, hậu vệ cánh trái Nguyễn Hùng Thiện Đức trong năm thứ 2 được sử dụng đã cho thấy sự chững chạc trong lối chơi. Trong khi đó, hai tiền vệ biên là Tô Văn Vũ và Hồ Sỹ Giáp ngày càng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về chuyên môn.

Trong lần đầu được thi đấu bên cạnh nhau, hai cầu thủ Tô Văn Vũ và Wander Luiz đã hợp thành bộ đôi khá ăn ý bên hành lang cánh phải. Phần lớn bàn thắng của B.BD ở giải vừa rồi đều xuất phát từ hành lang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của “máy chạy” Văn Vũ, cùng sự cơ động của tiền đạo tân binh Wander Luiz. Những pha lên công về thủ toàn diện, cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa tam giác Hoàng Quãng, Văn Vũ và Wander Luiz có thể là vũ khí tấn công bí mật mà HLV Trần Minh Chiến sẽ sử dụng nhiều ở mùa giải 2019.

Đặc biệt, cựu binh Tấn Tài ngày càng cho thấy được vai trò và tầm quan trọng của mình nơi khu trung tuyến của B.BD. Được phép ngồi ngoài ở hai lượt trận đầu tiên và kết quả là đội bóng đất Thủ chỉ có được hai kết quả hòa trước Sài Gòn và Đà Nẵng. Thế nhưng, khi được sử dụng trong hai trận đấu cuối với Hanyang University và HAGL, tiền vệ người Khánh Hòa ngay lập tức khẳng định được giá trị của mình. Lê Tấn Tài có cho riêng mình một pha lập công trong chiến thắng 4-0 trước Hanyang University và giúp B.BD đánh bại HAGL 4-1 ở lượt trận cuối cùng.

Kết thúc giải đấu năm nay đã bước sang tuổi thứ 19 với thành tích 2 hòa và 2 chiến thắng, giành được tổng cộng 8 điểm. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang có bước chuẩn bị khá chu đáo trước thềm mùa giải mới 2019. Dù sẽ có nhiều khó khăn và thử thách chờ đợi B.BD ở mùa giải mới khi cùng lúc chinh chiến ở cả ba mặt trận V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2019. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đoàn quân áo xanh đang được kỳ vọng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công và đem về thêm nhiều thành tích ấn tượng cho người hâm mộ đất Thủ ở mùa giải mới 2019.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên