Becamex Bình Dương: Tích cực chuẩn bị mùa bóng mới

Cập nhật: 19-10-2015 | 10:31:33

Gần cuối tháng này, đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị chinh phục cúp vô địch giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XVI năm 2015 mà họ là đội chủ nhà. B.BD dưới thời HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn liệu có giữ được sự ổn định sau khi chia tay GĐKT Mai Đức Chung?

Lãnh đạo CLB B.BD cho biết, hiện tại các cầu thủ B.BD đang tranh thủ những ngày phép quây quần bên gia đình và người thân tại quê nhà hoặc tranh thủ đi du lịch, nhưng với lãnh đạo và BHL CLB thì đây là giai đoạn bận rộn liên tục. Hiện nay, mỗi ngày CLB B.BD tiếp nhận khoảng trên dưới 50 đề nghị xin được thử việc, đa số từ các cầu thủ nước ngoài. Bởi, như đã biết, sau khi kết thúc mùa bóng 2015, B.BD tạm thời không thể sử dụng tiền đạo chủ lực Abass Dieng Chiekh do bị chấn thương.

Theo dự báo của các bác sĩ thể thao, phải đến đầu tháng 2-2016, Abass sau khi tập luyện hồi phục tích cực mới có thể trở lại sân cỏ. Như vậy, hiện nay B.BD chỉ còn 2 ngoại binh là tiền vệ trụ Oloya Moses và tiền đạo Marko Simic (Croatia). Tuy nhiên, tiền đạo có thể hình lý tưởng, ghi 2 bàn trong trận thắng 4-2 cho B.BD trên sân Cao Lãnh trước chủ nhà Đồng Tháp sẽ khó mà trụ lại trong đội hình đội bóng đất Thủ. Bởi, mùa bóng 2016, B.BD đặt tham vọng sẽ giành được thành tích tốt, cạnh tranh 1 trong 2 vị trí đầu của vòng đấu bảng nên chất lượng ngoại binh được BHL và lãnh đạo CLB rất chú trọng.

Theo lãnh đạo CLB, ở mùa bóng 2016, B.BD do đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC Champions League nên được VFF cho phép tuyển 3 ngoại binh + 1 ngoại binh quốc tịch châu Á. Khi Abass trở lại sau chấn thương, cũng chưa chắc sẽ đạt phong độ cao, nên việc tìm thêm 1 tiền đạo để dự phòng cho Abass là hết sức cần thiết. Ngoài ra, B.BD sẽ nhắm đến việc tìm thêm 1 trung vệ có khả năng không chiến tốt, đọc tình huống, cản phá giỏi để chia lửa cùng các trung vệ nội hoặc Michal Nguyễn khi thi đấu tại AFC Champions League 2016. Như vậy, ngoài Moses có vị trí “cứng”, gần như bất khả xâm phạm thì B.BD có thể sẽ phải thử việc hàng loạt ngoại binh để tìm thêm ít nhất 3 cầu thủ “tây” đẳng cấp.

Nếu có 4 ngoại binh chất lượng cao, đấy sẽ là một trong những giải pháp giúp B.BD rút ngắn khoảng cách về trình độ với các CLB hàng đầu châu Á tại đấu trường AFC Champions League 2016.

Về lực lượng nội binh, sau khi chia tay với tiền vệ Hoàng Văn Bình, Phạm Minh Đức, quân số của B.BD chỉ có khoảng 20 cầu thủ, thiếu ít nhất 8 cầu thủ. Vì thế, BHL B.BD đã quyết định đôn lên đội hình 1 một loạt 11 cầu thủ trẻ đến từ đội U19 Bình Dương. 11 tài năng trẻ này sẽ được cọ xát, huấn luyện cùng với các đàn anh trong quá trình tập trung chuẩn bị cho BTV Cup 2015. Nếu đạt yêu cầu, các cầu thủ sẽ được đăng ký thi đấu BTV Cup 2015 và thậm chí là mùa bóng 2016. Bên cạnh đó, chuẩn bị cho việc tham chiến tại 4 đấu trường khác nhau ở mùa giải 2016, BHL và lãnh đạo CLB B.BD cũng đang ráo riết tuyển mộ thêm một số cầu thủ nội trình độ tốt, nhằm bảo đảm 1 vị trí có ít nhất 2 cầu thủ đạt chất lượng gần bằng nhau. Những công việc bề bộn này đang đặt vào đôi vai của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn và các cộng sự. Hy vọng ông Nguyễn Thanh Sơn sẽ thoát được cái bóng của 2 GĐKT lão làng là Lê Thụy Hải - Mai Đức Chung, tự mình đứng vững ở vai trò nhà cầm quân số 1 của đội bóng B.BD!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên