Bị phạt án tù vì... trộm gạch

Cập nhật: 31-07-2018 | 10:00:16

Đinh Minh Phụng (tên gọi khác là Bình, SN 1989, quê Bến Tre), Bùi Giáp Giới (SN 1990, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Hên (tên gọi khác là Út, SN 1991, quê Khánh Hòa) đã từng bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo về tội “trộm cắp tài sản”, tuy nhiên các đối tượng này vẫn “chứng nào tật nấy”…

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, Bùi Giáp Giới, Nguyễn Hoàng Hên, Đinh Minh Phụng và 2 đối tượng tên Mạnh, Hoài (chưa rõ nhân thân, lai lịch) là bạn bè và cùng làm việc tại Doanh nghiệp tư nhân vận tải Thanh Tâm. Trong đó Giới và Mạnh là tài xế, còn Hên và Phụng là phụ xe; Hoài không rõ nơi làm việc.

Do thường xuyên điều khiển xe ô tô đi lấy gạch men tại các lò gạch ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên để cung cấp cho các địa điểm xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh nên Mạnh nhìn thấy trước công trình xây dựng nhà của ông Nguyễn Văn Nam tại KP.Cây Da, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên có để 91 thùng gạch men nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số gạch này bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 12-1, Mạnh gọi điện thoại rủ Phụng tham gia trộm gạch. Tiếp đó, Phụng rủ thêm một số người nữa chạy xe tải đi trộm gạch. Đến nơi, Giới phát hiện công trình nhà của ông Nam gần trụ sở Công an phường Thạnh Phước nên nói: “Ở đây gần công an, tao không lấy đâu”, sau đó Giới quay đầu xe chạy ngược về. Đến trước cổng Công an phường thì dừng lại. Phụng nói với Giới: “Mày không lấy thì xuống đây đứng canh công an”, Giới đồng ý và xuống xe rồi đứng trước cổng Công an phường Thạnh Phước để cảnh giới. Sau khi Giới xuống xe, Hên điều khiển xe quay lại và lùi xe vào sát vị trí đống gạch rồi cùng Phụng xuống xe, còn Mạnh và Hoài đứng trên thùng xe. Phụng và Hên lấy gạch và chuyển lên cho Mạnh và Hoài để xếp vào thùng xe.

Sau khi cả nhóm lấy được 65 thùng gạch men thì lực lượng tuần tra thuộc Công an phường Thạnh Phước đi đến. Giới nhìn thấy xe của công an liền bỏ chạy mà không thông báo cho nhóm của Phụng biết. Phát hiện xe của lực lượng tuần tra đến gần, Phụng và Hên liền leo lên cabin giả vờ ngủ. Mạnh và Hoài trốn trên thùng xe. Thấy nghi vấn, lực lượng tuần tra dừng phía trước ô tô tải để kiểm tra. Lúc này cả bọn cùng nhau nhảy xuống xe để chạy thoát, để lại ô tô tải BS 51C - 138.04 tại hiện trường.

Công an phường Thạnh Phước kiểm tra xe ô tô tải thì phát hiện trong thùng xe có 65 thùng gạch, tại cabin xe có giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Phạm Thị Thanh Tâm; giấy phép lái xe mang tên Bùi Giáp Giới; 1 chiếc điện thoại cùng một số giấy tờ khác. Công an phường Thạnh Phước lập biên bản vụ việc và tạm giữ các đồ vật, tài liệu đồng thời báo cho ông Nguyễn Văn Nam biết. Công an phường Thạnh Phước lập hồ sơ và chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên thụ lý, giải quyết. Đến ngày 15-1-2018, Bùi Giáp Giới, Đinh Minh Phụng và Nguyễn Hoàng Hên đến Công an phường Thạnh Phước đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hội đồng định giá tài sản kết luận: 91 thùng gạch men tại thời điểm bị chiếm đoạt có giá trị gần 44 triệu đồng

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Minh Phụng 2 năm tù giam; Bùi Giáp Giới và Nguyễn Hoàng Hên, mỗi bị cáo 20 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Được biết trước đó, ngày 27-12-2017, Đinh Minh Phụng; Bùi Giáp Giới và Nguyễn Hoàng Hên đã bị TAND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xử phạt từ 18 đến 20 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên