Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Văn Liêu: Làm theo Bác, người đứng đầu phải thực sự tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ khối Các cơ quan (KCCQ) tỉnh ngày càng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ. Bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Văn Liêu khẳng định và nhấn mạnh:

 Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương và Kế hoạch số 09 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đợt triển khai lần này, Đảng ủy KCCQ tỉnh sẽ gắn với việc tiến hành tổng kết phong trào thi đua “Làm theo Bác”.

Có thể nói năm 2011, tiếp tục phát động và thi đua để thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng chi, Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh”, một số chi, Đảng bộ cơ sở đã triển khai khá bài bản, như đưa vào nội dung có kế hoạch, bám sát chủ đề, thời gian thực hiện... Theo đó, tùy theo đặc thù, tính chất, đặc điểm của chi, Đảng bộ cơ sở đề ra nội dung đăng ký cho phù hợp. Chẳng hạn như Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương từ khâu tiến hành triển khai, quán triệt, xây dựng kế hoạch đến từng bộ phận đăng ký nội dung thực hiện đều thiết thực, đúng theo tính chất công việc. Vì thế, hiệu quả mang lại khá tốt. Riêng đối với cá nhân, nhất là lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên ở Đoàn trường Đại học Bình Dương, Đoàn KCCQ... cũng thực hiện tốt phong trào thi đua “Làm theo Bác”, đem lại hiệu quả hoạt động hết sức khả quan.

Việc học tập và làm theo Bác còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cơ quan và đoàn thể. Đây là vấn đề tôi cảm thấy tâm đắc, bởi nó góp phần tăng sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên thông qua tự phê bình và phê bình, đồng thời góp phần phát hiện nhân tố mới, khắc phục những hạn chế và đề ra giải pháp để làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

- Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Làm theo Bác”, ông có thể đưa ra những nội dung trọng tâm cần lưu ý?

- Kết quả bước đầu của năm 2011, có thể nói đó là quá trình của 4 năm trước cộng lại. Phát huy ưu điểm này, năm 2012, trên cơ sở các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy KCCQ tỉnh sẽ triển khai cụ thể Kế hoạch số 25 tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặc dù chưa có chủ đề của năm, nhưng Đảng ủy khối vẫn xác định các chủ đề của 4 năm trước để xây dựng quy chuẩn đạo đức, chương trình phối hợp giữa Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Nội dung đăng ký “làm theo” của từng cán bộ, công chức phải dựa theo nhiệm vụ được phân công. Đặc biệt, trong học tập phải nêu cao tính tự giác, tự học tập, tự rèn luyện, nghiên cứu đi sâu với việc “làm theo” là chính và nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Không chỉ thế, các chi, Đảng bộ phải xây dựng kế hoạch trên cơ sở đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị; cá nhân cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký làm theo Bác, trong đó, vai trò người đứng đầu là một trong những yếu tố quyết định. Vì vậy, người đứng đầu phải thực sự tiên phong, gương mẫu trong quá trình thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

- Xin cảm ơn ông!

ĐỖ TRƯỜNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=470
Quay lên trên